Mức thu phí bán đấu giá cổ phần áp dụng tại Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán là 0,3% trên tổng giá trị cổ phần thực tế bán được và tối đa không vượt quá 300 triệu đồng/1 cuộc bán đấu giá cổ phần.

Mức phí trên được quy định tại Thông tư số 82/2009/TT-BTC  do Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký ngày 27/4 về quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bán đấu giá cổ phần. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ ngày ký.

Mức thu phí bán đấu giá cổ phần áp dụng tại các tổ chức được phép tổ chức bán đấu giá cổ phần theo quy định của pháp luật do các bên tự thỏa thuận nhưng mức thu không vượt quá 0,3% trên tổng giá trị cổ phần thực tế bán được.

Cũng theo Thông tư trên, phí từ hoạt động bán đấu giá cổ phần được thu bằng Việt Nam đồng, là khoản thu không thuộc Ngân sách nhà nước. Đơn vị thu phí có nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật đối với số phí thu được và có quyền quản lý, sử dụng số tiền thu phí sau khi đã nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Hương Thủy


Phí bán đấu giá cổ phần không vượt quá 300 triệu đồng
Call Now Button