DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

– Khối ngoại mua ròng trở lại trong phiên hôm nay với hơn 57 tỷ đồng trên cả 2 sàn. Các mã được mua nhiều là VIC 7.9 tỷ, VCB 6.4 tỷ, BVH 6.1 tỷ, SSI 4.5 tỷ, HAH 3.2 tỷ, bán ròng DPM 4.9 tỷ, MSN 4.7 tỷ…
– Chỉ số 2 sàn đóng cửa trái chiều, trong khi Vn-Index vẫn duy trì đà tăng nhờ MSN tăng trần trong phiên hôm nay trong khi các mã giảm điểm chiếm ưu thế. Ngược lại HNX-Index giảm đỏ phản ánh đúng tâm lý thị trường. 
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
– Áp lực bán có phần gia tăng trong phiên hôm nay, nhờ trụ đỡ MSN giúp chỉ số Vn-Index tránh được phiên giảm điểm. Các chỉ số vẫn tiếp tục dao động trong biên độ hẹp. 
– Các cổ phiếu dầu khí có sự điều chỉnh mặc dù giá dầu thế giới vẫn tiếp tục đà phục hồi và vẫn có khả năng tiếp tục duy trì đà tăng trong các phiên tới. 
– Về mặt kỹ thuật: Thị trường xuất hiện các dấu hiệu đảo chiều tại đáy, việc thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy đà bán có dấu hiệu giảm và dòng tiền vẫn chưa tham gia thị trường do thiếu vắng những thông tin hỗ trợ
– Thị trường có khá nhiều rủi ro do áp lực về nhu cầu vốn cuối năm, lãi suất ngắn hạn tăng trở lại vào các dịp sát tết sẽ tác động tiêu cực tới thị trường.
– Ngân hàng nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng cho năm 2016 ở mức từ 18%-20% cho thấy thông điệp nới lỏng chính sách tiền tệ, qua đó tăng cung tiền vào nền kinh tế, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng dựa trên nền tảng cơ sở lạm phát thấp là thông tin khá tích cực. 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
– Theo dõi sát diễn biến thị trường, nếu mốc 560-565 tiếp tục được duy trì, áp lực bán suy yếu và dòng tiền gia tăng có thể xem xét giải ngân
– Ưu tiên lựa chọn đối với cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt như cổ phiếu ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, nhựa….
CỔ PHIẾU CHÚ Ý
– Tín hiệu mua kỹ thuật 25/12/2015: MSN, PVD, PVT, VIC, PVS, PXS
– Tín hiệu bán kỹ thuật 25/12/2015:  DQC, MHC
 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 28/12/2015
Call Now Button