DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

 

– Chỉ số 2 sàn đóng cửa trái chiều, trong khi Vn-Index vẫn duy trì sắc xanh nhờ các trụ cột MSN, VIC, VNM. Ngược lại, HNX-Index tiếp tục giảm điểm do các cổ phiếu dầu khí và các cổ phiếu vốn hóa lớn khác chịu áp lực bán. Bên HOSE, hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng vẫn tiếp diễn, chỉ số xanh nhưng các mã giảm điểm chiếm ưu thế. 
– Dòng tiền chảy vào nhóm cổ phiếu thực phẩm đồ uống, nhựa hóa chất, công nghệ thông tin, bất động sản giúp các nhóm này có mức tăng khá tốt. Nhóm thủy sản, khai khoáng, vật liệu xây dựng bị điều chỉnh mạnh.
– Khối ngoại bán ròng nhẹ hơn 2 tỷ trên HOSE, mua ròng hơn 8 tỷ trên HNX. Các mã bị bán ròng mạnh như MSN hơn 49 tỷ, HPG hơn 9 tỷ…mua ròng nhiều VIC hơn 10 tỷ. 
 
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
 
– Thị trường đang bị chi phối bởi các trụ cột, trong khi áp lực bán tiếp tục gia tăng lên các nhóm cổ phiếu khác, Vn-Index tiếp tục tăng về mặt chỉ số nhưng có sự phân hóa khá lớn giữa các cổ phiếu
– Tỷ giá có phần hạ nhiệt do định hướng rõ ràng của NHNN trong việc chống đô la hóa. Ngân hàng nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng cho năm 2016 ở mức từ 18%-20% cho thấy thông điệp nới lỏng chính sách tiền tệ, qua đó tăng cung tiền vào nền kinh tế, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng dựa trên nền tảng cơ sở lạm phát thấp là thông tin khá tích cực hỗ trợ cho thị trường. Tuy nhiên, khó khăn trong năm 2016 do ảnh hưởng từ giá dầu sụt giảm khiến xuất khẩu không đạt được mục tiêu, lãi suất sẽ có khả năng tăng trở lại, nợ công có xu hướng tăng nhanh…sẽ là những thách thức đối với thị trường khiến thị trường khó có khả năng bứt phá. 
– Về mặt kỹ thuật: Các tín hiệu về MACD, cũng như chỉ báo dòng tiền đang có dấu hiệu tích cực. Mốc 560-565 vẫn là mốc hỗ trợ mạnh của chỉ số Vn-Index.
 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
 
– Ưu tiên cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, hưởng lợi từ giá dầu sụt giảm, TPP như Vật liệu xây dựng, bất động sản, Nhựa, Logicstic…
– Giảm tỷ trọng đối với các cổ phiếu có vay nợ ngoại tệ bằng USD, vì có khả năng có kết quả kinh doanh kém trong quý 4 do phải trích lập dự phòng ngoại tệ. 
 
CỔ PHIẾU CHÚ Ý
 
– Tín hiệu mua kỹ thuật 25/12/2015: PVC, PVD, PVT, VGS
– Tín hiệu bán kỹ thuật 28/12/2015:  DQC, MHC, BMI, DXG
 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 29/12/2015
Call Now Button