DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

 

– Các cổ phiếu lớn đều đồng thuận tăng điểm giúp đà tăng vẫn được duy trì trong phiên hôm nay. Ngoại trừ MSN giảm giá, VIC và các cổ phiếu ngân hàng vốn hóa lớn như CTG, VCB, BID đều tăng điểm. Thanh khoản có sự sụt giảm so với phiên trước. 
– Dòng tiền lan tỏa đều ở hầu hết các nhóm cổ phiếu, độ rộng thị trường bị thu hẹp dần. Áp lực bán có phần gia tăng tại vùng giá cao. 
– Khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn gần 70 tỷ, mua nhiều VCB 22.4 tỷ, SSI 14.1 tỷ, CAV 12.9 tỷ, KBC 6.5 tỷ, CII 6.2 tỷ, bán nhiều VIC 31.5 tỷ…

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
 
– Thị trường có thể tiếp tục duy trì đà tăng ngắn hạn trong phiên cuối năm bởi hoạt động chốt NAV của các quỹ. Kỳ vọng dòng vốn ngoại sau khi bán ròng liên tiếp sẽ quay trở lại sẽ giúp thị trường ổn định hơn, rủi ro giảm điểm ngắn hạn thấp. 
– Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ 18%-20% trong năm 2016 sẽ là động lực hỗ trợ tốt cho các cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản. 
– Về mặt kỹ thuật: Các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang khá tích cực, rủi ro giảm điểm thấp. Tuy nhiên dòng tiền vẫn khá yếu khiến đà tăng khó có thể bứt phá mạnh và chỉ số có thể bị điều chỉnh khi tiệm cận mốc 580. 
 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
 
– Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có kết quả hoạt động kinh doanh tốt. Đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt, có thể bắt đầu giải ngân một phần. 
 
CỔ PHIẾU CHÚ Ý
 
– Tín hiệu mua kỹ thuật 30/12/2015: BVS, VND, HCM, SHB
– Dòng tiền có thể chảy vào một số cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản do kỳ vọng dòng vốn tín dụng


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 31/12/2015
Call Now Button