NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
 
– Áp lực bán gia tăng vào cuối phiên khiến chỉ số 2 sàn quay đầu giảm sau khi giằng co trong suốt phiên. Sự phân hóa giữa nhóm cổ phiếu lớn và tín hiệu tiêu cực từ nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng khiến các chỉ số suy yếu.
– Khối lượng giao dịch tiếp tục có sự suy giảm nhẹ trên cả 2 sàn cho thấy lực cầu mua khá yếu trong cung chốt lời đang có dấu hiệu gia tăng
– Các tín hiệu kỹ thuật đang cảnh báo khả năng suy yếu của các chỉ số
– Dòng vốn ngoại tiếp tục chảy ra khỏi thị trường trong đó VIC tiếp tục bị bán ròng mạnh hơn 139 tỷ đồng tạo tâm lý tiêu cực lên thị trường. 
– Các chỉ số có xu hướng suy yếu, khả năng sụt giảm có thể xảy ra về vùng hỗ trợ 510-515 do những thông tin tiêu cực về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp dầu khí
– Bất chấp những đồn đoán về khả năng Nga có thể bắt tay với OPEC để cắt giảm lượng cung dầu, thì đà tăng của giá dầu có phần chững lại bởi nguồn cung dồi dào từ lượng tồn kho dầu của Mỹ và Iran sẽ bơm lượng lớn dầu vào thị trường thế giới vốn đang dư thừa. Giá dầu khó có thể duy trì đà tăng trong bối cảnh dư cung quá lớn. Do vậy, rủi ro đối với giá dầu sẽ ảnh hưởng lớn tới nhóm cổ phiếu dầu khí trên sàn, khiến nhóm cổ phiếu này khó có thể duy trì mức tăng bền vững. 
 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
 
– Ngắn hạn: Nhà đầu tư đã giải ngân trong các phiên trước nên quan sát thị trường, nếu chỉ số không vượt được vùng 540-545 thì có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu trong phiên tăng nhưng lực cầu yếu và mua lại ở mức giá thấp hơn.  
– Trung hạn: Tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt trong các phiên điều chỉnh giảm, đặc biệt tại vùng 510-515 hoặc khi chỉ số điều chỉnh với lực cầu lớn.
– Có thể xem xét chốt lời với nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đang gặp rủi ro lớn do việc giá dầu có thể tiếp tục sụt giảm. 

CỔ PHIẾU CHÚ Ý 
 

– HNG lại bị bán sàn với dư bán gần 3 triệu khiến HAG lại tiếp tục bị bán mạnh về sát giá sàn về cuối phiên. Rủi ro đối với cổ phiếu HAG và HNG khá cao do áp lực bán gia tăng mạnh. 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 29/01/2016
Call Now Button