NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

– Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 5,74 điểm (0,85%) về 667,76 điểm; HNX-Index giảm 0,80 điểm (0,92%) về 86,25 điểm.

– Phần lớn thời gian giao dịch VN-Index tăng khá tốt tuy nhiên về gần cuối phiên dấu hiệu chốt lời đã thể hiện rõ rệt khi mà chỉ số rơi khá mạnh. Cùng với đó các cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn đều đồng loạt quay đầu khiến cho đà tăng bị cản trở và lao dốc.

– Trong phiên hôm nay, các Bluechips giảm khá mạnh như VIC, MSN, FPT… Có lẽ đây là phiên mà nhà đầu tư chốt lời bởi thời gian qua các cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn đều tăng mạnh nên việc chốt lời là điều có thể đoán trước được.

– Xu hướng đang có dấu hiệu đi ngang trong khoảng 660-675, chính vì vậy nhà đầu tư nên quan sát các diễn biến trong phiên để có thể tránh rủi ro.

 

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

– Vùng 655 đang đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần, vùng 686 đóng vai trò là vùng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để đưa ra quyết định mua bán hợp lý.

CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý

– ITA tiếp tục dẫn đầu thanh khoản với gần 8,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh thành công, SSI cũng đạt gần 6,5 triệu cổ phiếu và đứng ở vị trí thứ 2.
 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 20/7/2016
Call Now Button