Dòng tiền bắt đáy giúp thị trường tăng trở lại
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 4.28 điểm (+0.65%), lên 666.94 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.48 điểm (+0.61%), lên 80.25 điểm.
Phiên giao dịch ngày 21.12.2016 dòng tiền bắt đáy SAB và VNM đã lan tỏa sang các cổ phiếu khác giúp thị trường tăng điểm: Tiếp đà giảm ngày 20.12 các cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh ngay từ đầu phiên, sau đó dòng tiền bắt đáy đã giúp nhóm cổ phiếu này tăng, kéo theo dòng tiền mua vào các cổ phiếu khác. Tuy chỉ số VN-Index giảm mạnh từ đầu phiên nhưng bên bán khá bình tĩnh, hoạt động bán tháo không xuất hiện trên diện rộng. Mặc dù vậy, sự tăng điểm của thị trường ngày hôm nay chưa thực sự giúp tôi yên tâm khi khối lượng giao dịch không tăng và dòng tiền tập trung vào một số cổ phiếu mà không lan tỏa được sang các cổ phiếu cùng ngành (dù cổ phiếu HSG tăng mạnh và vượt đỉnh cũ quanh 49.8 mà không kéo được dòng tiền vào nhóm cổ phiếu ngành thép). Điều đó cho thấy tâm lý thận trọng vẫn là chủ đạo trên thị trường lúc này.
Bên cạnh đó, đáng chú ý hôm nay là giao dịch mua 6 triệu cổ phiếu KDH của Vietnam Ventures Limited đã giúp giá trị giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng, nếu không tính giao dịch này thì giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài vẫn là bán ròng.
Theo quan điểm của tôi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chi phối thị trường thời gian tới, thị trường tiếp phân hóa và khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp do tôi chưa thấy dòng tiền mới đủ mạnh vào thị trường. Trên quan điểm thận trọng đó, tôi cho rằng chờ đợi vẫn là hành động hợp lý lúc này.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 22/12/2016
Call Now Button