VN – Index “méo mó” vì các mã vốn hóa lớn, chờ đợi tuần chốt NAV năm khả quan
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 1.92 điểm (-0.29%), về 662.45 điểm; chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0.17 điểm (-0.57%), lên 79.25 điểm.
Phiên giao dịch ngày 26.12.2016 VN – Index đóng cửa trong sắc đỏ với sự “góp sức” của các mã vốn hóa lớn: Tiếp tục diễn biến giao dịch có phần kém sôi động của tuần trước, phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá lình xình với tâm lý thận trọng bao trùm. Cả thị trường vẫn dồn sự chú ý vào các mã vốn hóa lớn, và chờ đợi diễn biến giao dịch của nhóm cổ phiếu này tác động thế nào đến thị trường. Thực tế khi đóng cửa thị trường, giao dịch diễn biến trái chiều của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã quyết định không nhỏ vào sự giảm điểm của VN – Index. Trong khi VCB, MWG, HPG, ROS… đóng cửa với sắc xanh, thì ở chiều ngược lại những VNM, GAS, BVH, VIC, SAB,… đóng cửa giảm giá khiến VN – Index kết thúc phiên giao dịch đầu tuần giảm điểm. Quan sát thị trường, chỉ một số ít cổ phiếu vẫn giữ được đà tăng tốt: HPG, MWG, VHC, HSG… cho thấy hiện tại nhà đầu tư có xu hướng hạn chế giao dịch và quan sát diễn biến thị trường là chính.
Vậy điều gì có thể níu giữ nhà đầu tư ở lại với thị trường trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2016 này? Tôi cho rằng đó là hành động chốt NAV của các quỹ đầu tư vào thời điểm cuối năm ( 31/12/2016 ). Thống kê cho thấy 4 năm qua, tuần cuối cùng trong năm thị trường luôn giao dịch khởi sắc và ngày cuối cùng trong năm VN – Index đều đóng cửa với sắc xanh. Vì vậy, có thể kỳ vọng và chờ đợi các phiên giao dịch tiếp theo trong tuần thị trường sẽ có những diễn biến hấp dẫn hơn.
Hành động của chúng ta trong tuần là gì ? Với phân tích về việc chốt NAV năm với kỳ vọng thị trường có diễn biến khả quan hơn, tôi cho rằng trong tuần sẽ có thời điểm tốt để chốt lời danh mục của mình.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 27/12/2016
Call Now Button