VN – Index tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2016, thị trường trông chờ gì trong tháng “củ mật” cận Tết Nguyên đán?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.15 điểm (+0.02%), lên 664.87 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.56 điểm (+0.70%), lên 80.12 điểm.
VN –Index tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2016: Không như kỳ vọng của tôi về một phiên giao dịch sôi động, thị trường trong phiên diễn ra khá lình xình, buồn tẻ. Cùng với hiệu ứng “ tin ra là bán “ khiến VNM giao dịch trong phiên chủ yếu với sắc đỏ, và đóng cửa ở mức giá 125,600đ/cổ phiếu – gần như là thấp nhất trong ngày càng khiến thị trường giao dịch buồn tẻ. Nhưng dường như để nhà đầu tư không quá hụt hẫng trong phiên giao dịch cuối cùng trong năm, các mã vốn hóa lớn khác như: GAS, MBB, MSN, ROS, SAB, VIC… đã chốt phiên với mức giá xanh để bù đắp lại cho sự giảm giá của VNM, giúp VN – Index đóng cửa với mức tăng điểm nhẹ 0.15 điểm so với phiên giao dịch trước. Như vậy, kết thúc năm 2016 với nhiều phiên giao dịch cảm xúc, tuy về cuối năm cơ hội giành cho nhà đầu tư là không nhiều, nhưng VN – In dex cũng đã ghi nhận mức tăng khá ấn tượng 14.82% so với khi kết thúc ngày giao dịch cuối cùng của năm 2015.
Thị trường trông chờ gì cho tháng “củ mật” cận Tết Nguyên đán? Điểm khá thú vị là tháng “củ mật” trùng khớp với cả tháng 01.2017. Đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp rục rịch hé lộ kết quả hoạt động kinh doanh của mình sau 1 năm lao động vất vả. Có thể nhà đầu tư cũng sẽ có tư tưởng tất toán danh mục để nhìn lại những quyết định đầu tư của mình trong năm cũ. Với tôi, đây lại là thời điểm cần quan tâm đến các thông tin kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vì có thể ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư của mình trong cả năm 2017 tới. Thời điểm đầu năm cũng là lúc các mục tiêu kinh tế vĩ mô quan trọng được công bố để là định hướng phát triển cho cả nền kinh tế trong năm 2017. Điều đặc biệt đến ngay trong những ngày đầu năm mới 2017 là thông tin một loạt ông lớn lên sàn: Vietnam Airline và Vinatex niêm yết ngày 03.01.2017, Masan Consumer niêm yết ngày 05.01.2016, và xa hơn một chút là FPT Telecom niêm yết ngày 13.01.2016,… báo hiệu một con sóng niêm yết của hàng loạt các doanh nghiệp có giá trị và thương hiệu lớn sẽ diễn ra năm 2017. Như vậy, việc đóng lại năm 2016 và mở ra năm 2017 cũng sẽ mang theo những hy vọng và kỳ vọng của nhà đầu tư vào một năm giao dịch nhiều cơ hội và hấp dẫn hơn.
Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2017, tuy Vietnam Airline và Vinatex cùng niêm yết trên Upcom, nhưng thị trường có thể sẽ chưa thoát khỏi được sức “ỳ” hiện tại , tôi cho rằng đây cũng là thời điểm hợp lý để cơ cấu lại danh mục của mình khi canh mua các mã có thông tin hỗ trợ tốt về kết quả kinh doanh và bán ra các mã không đạt kỳ vọng.
Cuối cùng, nhân dịp năm mới 2017, VietinBank Securities kính chúc Quý nhà đầu tư sức khỏe, nhiều niềm vui bên gia đình, người thân và thành công với những quyết định đầu tư của mình, cảm ơn Quý nhà đầu tư đã đồng hành cùng chúng tôi trong năm qua và sẽ tiếp tục đồng hành cùng VietinBank Securities trong năm mới 2017 để chúng tôi có thể tiếp tục phục vụ Quý nhà đầu tư tốt hơn.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 03/01/2017
Call Now Button