VN – Index giảm điểm khi bị bán mạnh vào cuối phiên giao dịch, hướng tới tuần giao dịch mới với áp lực bán mạnh mẽ hơn vào thời điểm Tết Nguyên đán cận kề
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.90 điểm (-0.28%), xuống 685.06 điểm; chỉ số HNX – Index tăng nhẹ 0.05 điểm (+0.06%), lên 83.34 điểm.
VN – Index giảm điểm khi bị bán mạnh vào cuối phiên giao dịch: Diễn biến lình xình là chủ đạo trong phiên giao dịch ngày 13.01.2017. Trong phiên, ngoại trừ nhóm cổ phiếu phân bón với những: LAS, DCM, BFC, DPM… tiếp tục đà tăng ấn tượng, hầu hết các nhóm cổ phiếu khác đều giao dịch không nổi bật, khiến chỉ số VN – Index biến động liên tục với 2 sắc màu xanh, đỏ trên bảng giá, tuy nhiên biến động này là không lớn khi chỉ số không tăng hoặc giảm quá mạnh. Chỉ đến cuối phiên giao dịch, bên bán có phần mất kiên nhẫn với các lệnh bán xuống lớn hơn và bên mua vẫn với sự dè dặt trong phiên đã bị áp đảo hoàn toàn, nhóm cổ phiếu vẫn duy trì sự cân bằng của thị trường như: GAS, BVH, VNM,… và nhóm đã tăng ấn tượng trước đó: VCB, CTG, BID, BVH, FPT,… đều đồng loạt giảm giá, hệ quả là VN – Index đóng cửa với mức giảm mạnh nhất trong ngày.
Thị trường sẽ diễn biến ra sao tuần giao dịch tới? Trong nhận định trước đây, tôi đã từng đề cập đến thời điểm các doanh nghiệp sẽ dần hé lộ kết quả kinh doanh quý 4/2016 và cả năm 2016 vào những ngày cuối tháng 1 của năm 2017. Thông thường, đây là thời điểm đáng chú ý để lựa chọn những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh nổi bật để đầu tư. Mặc dù vậy, dường như việc Tết Nguyên đán cận kề lại khiến nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn, và hành động bán mạnh vào cuối phiên giao dịch hôm nay có thể sẽ báo hiệu xu hướng bán mạnh mẽ hơn trong tuần tới để thu tiền về phục vụ cho chi tiêu dịp cận Tết. Chúng ta cùng chờ xem thị trường sẽ phản ứng thế nào nếu hành động đó diễn ra? Với danh mục đầu tư của mình, tôi kỳ vọng đạt mức lợi nhuận tốt hơn mới bán hiện thực hóa lợi nhuận.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 16/01/2017
Call Now Button