Chốt lời trên diện rộng khiến VN – Index giảm mạnh, đóng cửa thấp nhất phiên
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 7.12 điểm (-1.04%), xuống 677.94 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.29 điểm (-0.34%), về 83.05 điểm.
VN – Index giảm điểm khi tiến sát vùng đỉnh cũ 690 điểm: Phiên giao dịch ngày đầu tuần 16.01.2017, VN – Index giảm mạnh khi đồng loạt các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm như GAS, SAB, BID, VIC, HPG, VNM… tính chung trên Sở Chứng khoán HCM có 172 mã chứng khoán giảm / 73 mã tăng, nhóm VN30 có 24 mã giảm / 4 mã tăng. Tuy VN – Index giảm điểm mạnh, nhưng dòng tiền bắt đáy khá yếu khi thanh khoản giao dịch ngày hôm nay sụt giảm tới 16.3% so với trung bình 10 phiên giao dịch trước đó (không tính giao dịch thỏa thuận).
Như vậy, một lần nữa VN – Index đã không thành công trong việc chinh phục ngưỡng 690 điểm mà chỉ số này đã tạo lập trước đây. Khi VN – Index tiến sát tới ngưỡng này, áp lực chốt lời tăng mạnh mà dòng tiền không được cải thiện, hầu như không có thông tin đủ mạnh để hỗ trợ thị trường thì việc VN – Index giảm lại là điều không bất ngờ. Thời gian tới đây, các thông tin chính xuất hiện trên thị trường chủ yếu là các thông tin về lợi nhuận năm 2016 và kế hoạch năm 2017 của các công ty niêm yết. Vì vậy, để VN – Index có thể chinh phục ngưỡng 690 điểm chúng ta cần nhiều thông tin tốt từ các doanh nghiệp niêm yết, đặc biệt là thông tin tăng trưởng lợi nhuận từ các doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn.
Với quan điểm như vậy, tôi cho rằng thị trường sẽ phân hóa trở lại sau tuần giao dịch tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, do các doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh tốt sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền. Với kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ được cải thiện trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị dành một phần danh mục mua cổ phiếu CSV.
chi tiết Báo cáo phân tích cổ phiếu Công ty Cổ phần Hóa chất Cơ bản miền Nam (CSV) vui lòng download tại link : http://www.vietinbanksc.com.vn/News/2017/1/16/372694.aspx
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 17/01/2017
Call Now Button