Tăng điểm mạnh nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng, liệu VN – Index có công phá được vùng đỉnh cũ 690 điểm?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 6.77 điểm (+ 1.00%), lên 684.71 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.89 điểm (+ 1.07%), lên 83.94 điểm.
VN – Index tăng mạnh nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng: Phiên giao dịch ngày 17/01/2017, nhờ thông tin sẽ nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại các ngân hàng sớm nhất trong năm nay của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Ngân hàng Nhà Nước ban hành Thông tư số 41/2016/TT-NHNN đã giúp nhóm cổ phiếu ngân hàng bứt phá trong ngày giao dịch hôm nay. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã được mua vào mạnh ngay từ đầu phiên, hầu hết các cổ phiếu đều tăng giá (7/8 cổ phiếu ngân hàng đã niêm yết tăng điểm) đặc biệt là cổ phiếu CTG đã chốt ngày giao dịch dư mua giá trần. Tính riêng chỉ số VN – Index 05 cổ phiếu ngân hàng bao gồm VCB, CTG, BID, MBB, STB đã đóng góp 6.32/ 6.77 điểm tăng của VN – Index.
Theo thống kê của chúng tôi có 5/8 cổ phiếu ngân hàng có giá đóng cửa ngày giao dịch hôm nay xác lập đỉnh mới trong năm 2017 (giá cao nhất kể từ đầu năm 2017). Vậy nhóm cổ phiếu này có thể tiếp tục tạo thành xu hướng tăng không? Tôi kỳ vọng về kịch bản nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ dẫn dắt thị trường đi lên để công phá vùng đỉnh cũ 690 điểm. Điều tôi băn khoăn về nhóm cổ phiếu này là có tạo thành xu hướng tăng mạnh mẽ như năm 2015 hay không?
Nhìn chung VN – Index đang hướng tới vùng đỉnh cũ quanh 690 điểm, khi tiệm cận ngưỡng này áp lực bán chốt lời sẽ ngày càng tăng. Thị trường cần dòng tiền đủ mạnh để hấp thụ hết lượng cổ phiếu nói trên mà thanh khoản của thị trường chưa được cải thiện, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng chỉ xoay quanh mức cân bằng. Chúng ta cùng chờ vai trò của nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ được thể hiện tiếp như thế nào? Với diễn biến hiện tại, Tôi cho rằng việc duy trì danh mục hiện tại là hợp lý.
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 18/01/2017
Call Now Button