SAB “cứu” VN – Index trong phiên giao dịch nhóm cổ phiếu ngân hàng “hắt hơi sổ mũi”, thị trường đón chào thành viên “cũ mà mới” BHN lên sàn phiên giao dịch ngày mai
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.43 điểm (- 0.21%), xuống 683.28 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.64 điểm (- 0.76%), xuống 83.30 điểm.
SAB “cứu” VN – Index trong phiên giao dịch nhóm cổ phiếu ngân hàng “hắt hơi sổ mũi”: Phiên giao dịch ngày 18/01/2017, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã “hắt hơi sổ mũi “ khi điều chỉnh giảm điểm. Diễn biến thị trường cho thấy đầu phiên giao dịch nhóm cổ phiếu này vẫn tiếp tục đà hưng phấn của phiên trước khi giao dịch với mức giá xanh và phần nào tạo được sự hưng phấn cho thị trường, tuy nhiên càng về cuối phiên, khi mà sự hưng phấn không còn, và nhà đầu tư có dấu hiệu chốt lời, nhóm cổ phiếu này đuối dần và đóng cửa đều giảm điểm. Thống kê cho thấy VCB, CTG, BID, MBB đã góp phần khiến VN – Index giảm đến 1.75 điểm. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn với VIC, BVH, HPG, FPT, MSN… đều cùng chốt phiên với sắc đỏ cũng là nguyên nhân khiến thị trường đóng cửa với mức giảm mạnh nhất trong ngày. Mặc dù vậy, thị trường phiên giao dịch hôm nay đã được “cứu” để không giảm mạnh hơn với giao dịch tích cực của SAB, khi cổ phiếu này chốt phiên giao dịch tăng mạnh lên mức giá 223,800đồng/cổ phiếu ( tăng 7,300đồng/3.37% so với giá đóng cửa ngày hôm qua), để đóng góp vào VN – Index 2 điểm tăng.
Với việc nhóm cổ phiếu ngân hàng đã điều chỉnh giảm thì phiên giao dịch ngày mai có gì đáng chú ý? Theo tôi giao dịch tích cực của cổ phiếu SAB chính là gợi ý khi không phải ngẫu nhiên cổ phiếu này đã tăng giá 2 phiên liên tục vào thời điểm BHN giao dịch trên HOSE ngày mai 19.01.2016 với giá tham chiếu là 127,600 đồng/ cổ phiếu. Mặc dù với việc mới niêm yết ngày đầu thì chưa được tính vào chỉ số VN – Index, tuy nhiên có thể dự báo BHN sẽ hứa hẹn có phiên giao dịch sôi động. Phải chăng giao dịch của BHN và SAB sẽ là tâm điểm của thị trường vào ngày mai? Nếu đúng như vậy, chúng ta cùng hy vọng giao dịch tích cực của các cổ phiếu này sẽ lan tỏa để giúp thị trường tự tin hơn trong việc chinh phục và vượt vùng đỉnh cũ quanh 690 điểm. Với danh mục hiện tại vẫn đang cho thấy sự ổn định, tôi tiếp tục duy trì và kỳ vọng bán hiện thực hóa lợi nhuận ở mức giá cao hơn.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 19/01/2017
Call Now Button