VN – Index có chinh phục ngưỡng kháng cự 690 điểm trong hai phiên giao dịch cuối cùng khép lại năm Bính Thân đầy sôi động?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.89 điểm (+0,13%), lên 687.15 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.23 điểm (-0.28%), về 83.01 điểm.
VN–Index khởi sắc đầu phiên, đã có lúc tiến sát ngưỡng 690 điểm: Trong phiên giao dịch ngày 23/01/2017, VN – Index giao dịch khởi sắc ngay từ đầu phiên với đóng góp tích cực của các cổ phiếu VNM, CTG, GAS… đã giúp VN – Index có lúc tiến sát tới ngưỡng 690 điểm. Tuy nhiên, sự hưng phấn này chỉ duy trì được đến cuối phiên sáng sau đó áp lực chốt lời tăng dần đã hãm đà tăng điểm của VN – Index. Ở chiều ngược lại, hai cổ phiếu đại diện cho cổ phiếu bia là SAB và BHN bị bán mạnh đã hãm đà tăng của VN – Index, tính chung đến thời điểm chốt phiên hai cổ phiếu này đã làm VN – Index giảm 0.95 điểm.
Qua phiên giao dịch ngày hôm nay, một lần nữa cho chúng ta thấy áp lực bán tăng dần khi VN – Index tiệm cần vùng kháng cự quanh đỉnh cũ 690 điểm. Đây vẫn là thử thách không dễ vượt qua của VN – Index khi dòng tiền của thị trường không được cải thiện, mặt khác còn giảm so với những phiên trước đó. Khối lượng giao dịch ngày hôm nay giảm 4.94% so với trung bình phiên của tuần trước và giảm 12.48% so với trung bình phiên tính từ đầu năm.
Bên cạnh đó là tâm lý giao dịch cận tết, khi bên mua không muốn giải ngân trước tết do phải chịu lãi margin trong kỳ nghĩ lễ dài và bên bán muốn bán bớt cổ phiếu khi đạt kỳ vọng để giảm tỷ lệ vay margin. Điển hình của hiện tượng tâm lý này trong phiên giao dịch ngày hôm nay là giao dịch của cổ phiếu CTG, khi cổ phiếu này tăng mạnh lên vùng giá 19 đã bị bán chốt lời mạnh khiến cuối phiên cổ phiếu này lui về 18.3. Chính tâm lý này cũng khiến áp lực bán ra tăng trong phiên chiều ngày hôm nay, khi hôm nay là phiên cuối cùng có thể bán để tiền bán kịp về trước lễ.
Nhìn chung, VN – Index vẫn đang đối mặt với ngưỡng kháng cự quanh 690 điểm. Vậy chúng ta cùng xem VN – Index có thể chinh phục ngưỡng kháng cự này trong hai phiên giao dịch cuối cùng của năm Bính Thân này hay không? Khi mà áp lực bán giảm tỷ trọng margin trước kỳ nghỉ lễ không còn. Với giao dịch hiện tại, tôi không khuyến nghị thực hiện thêm các giao dịch mới.
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 24/01/2017
Call Now Button