VN – Index vượt ngưỡng 690 điểm, cơ hội có dành cho tất cả?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.21 điểm (+0,61%), lên 691.36 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.73 điểm (+0.88%), lên 83.74 điểm.
Phiên giao dịch ngày 24/01/2017 VN – Index giao dịch tích cực ngay từ đầu phiên, đến 10h.00 chỉ số này đã chính thức vượt ngưỡng 690 điểm. Bên mua dường như chiếm ưu thế trước bên bán khi đồng loạt các cổ phiếu trên sàn HOSE tăng điểm và chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu giảm (181 cổ phiếu tăng/ 72 cổ phiếu giảm), nếu xét riêng nhóm VN30 số lượng cổ phiếu tăng gấp 3 lần số lượng cổ phiếu giảm (18 cổ phiếu tăng/ 6 cổ phiếu giảm). Khởi đầu phiên hôm nay với thông tin tích cực đến từ cổ phiếu GAS khi lợi nhuận sau thuế quý 4 của Công ty này tăng đột biến đạt 3,076 tỷ tăng 180% so với cùng kỳ. Nhờ thông tin đó cổ phiếu GAS đã tăng điểm ngay từ đầu phiên và hỗ trợ cho đà tăng điểm của VN – Index, tính đến thời điểm chốt phiên riêng cổ phiếu GAS đã giúp cho VN – Index tăng 1.27 điểm, bên cạnh đó cổ phiếu của ba ngân hàng lớn là VCB, CTG, BID… vẫn tiếp tục hỗ trợ cho VN – Index tăng điểm. Chiều ngược lại hầu như không có cổ phiếu nào ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số của VN – Index ngoại trừ cổ phiếu VIC, khi cổ phiếu này bị nhóm nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng (tính từ đầu năm đến nay bán ròng 14/16 phiên giao dịch với tổng giá trị trên 150 tỷ).
Qua phiên giao dịch ngày hôm nay ta thấy giao dịch của VN – Index được duy trì khá tích cực khi chỉ số này tăng cả về điểm số và khối lượng giao dịch (khối lượng giao dịch ngày hôm nay tăng 5.81% so với khối lượng trung bình phiên tính từ đầu năm). Bên cạnh đó là giao dịch tích cực của nhóm nhà đầu tư nước ngoài khi nhóm này tiếp tục mua ròng tổng giá trị 182.7 tỷ trên HOSE. Chính sự gia tăng dòng tiền đã hỗ trợ cho sự tăng điểm của VN – Index ngày hôm nay vượt qua ngưỡng kháng cự quanh 690 điểm, mặt dù khối lượng bán gia tăng (đây là nguyên nhân chính khiến khối lượng giao dịch ngày hôm nay tăng mạnh).
Tôi đánh giá lạc quan về triển vọng sắp tới của VN – Index, tuy nhiên cơ hội sẽ không dành cho tất cả các cổ phiếu, mà chỉ dành cho các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong năm 2017. Vậy việc lựa chọn cổ phiếu cần được cân nhắc kỹ.
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 25/01/2017
Call Now Button