VN – Index phục hồi cuối phiên, giao dịch tiếp tục giằng co

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.13 điểm (+0.02%), lên 702.04 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.06 điểm (+0.08%), lên 85.29 điểm.
Thị trường tiếp tục giằng co, VN – Index phục hồi cuối phiên:
Trong phiên giao dịch ngày 08.02.2017, chỉ số VN – Index giằng co quanh mốc 701.91 điểm (điểm số chốt phiên giao dịch ngày hôm qua) trong hầu hết thời gian giao dịch, khối lượng giao dịch tiếp tục được duy trì ở mức cao. Tính riêng chỉ số VN30 – Index, chỉ số này tăng 0.23% so với chỉ số VN – Index chỉ tăng 0.02%, bên cạnh đó chỉ số này có 16 mã chứng khoán tăng/ 9 mã giảm. Như vậy cho thấy, các cổ phiếu Bluechip tăng nhiều hơn so với nhóm cổ phiếu midcap và nhóm cổ phiếu penny. Mặt khác theo thống kê của chúng tôi, nếu nhà đầu tư mua chứng khoán ngày 03.02.2017 (mua giá đóng cửa) đến ngày hôm nay là T+3 (tính giá đóng cửa) chỉ có 4/30 cổ phiếu trong danh mục VN30 bị lỗ. Đây dường như là dấu hiệu cho thấy dòng tiền đang tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechip.
Khối lượng giao dịch của ngày hôm nay tiếp tục được duy trì ở mức cao, tuy giảm hơn 12% so với khối lượng giao dịch ngày hôm qua (không tính giao dịch thỏa thuận). Bên cạnh đó là sự bán ròng trở lại của nhóm nhà đầu tư nước ngoài trên sàn HOSE sau những phiên mua ròng không đáng kể gần đây. Điều tôi lo ngại là nếu thị trường tiếp tục giao dịch giằng co có thể khiến bên bán mất kiên nhẫn và giảm giá bán để thoát ra khỏi thị trường kết hợp với nhóm nhà đầu tư nước ngoài bán ròng sẽ khiến lượng cung cổ phiếu trên thị trường tăng mạnh. Khi kịch bản này xảy ra, việc bên mua có thể hấp thụ hết lượng cung cổ phiếu này hay không vẫn còn là dấu hỏi, và chúng ta cần lường đến khả năng thị trường rơi vào trạng thái giảm điểm trở lại.
 Với giao dịch hiện tại, tôi chưa thấy xuất hiện tín hiệu bán tháo và dòng tiền vẫn dược duy trì khá tốt thì kịch bản giảm trên vẫn chỉ là giả định. Ngược lại với kịch bản đó, chúng ta vẫn có cơ sở để kỳ vọng thị trường tiếp tục tăng điểm trong thời gian tới và lực chọn cho mình những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt. Vì vậy, tôi quyết định dành một phần danh mục của mình để đầu tư cổ phiếu AAA – Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát (HOSE).
(chi tiết báo cáo ngắn cổ phiếu AAA, Quý khách vui lòng click vào link: http://www.vietinbanksc.com.vn/News/2017/2/8/372726.aspx)
-“ Đặng Đình Tú –
tudd@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 09/02/2017
Call Now Button