VN – Index giảm điểm khi đối mặt với lực chốt lời mạnh cuối phiên
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 2.22 điểm (+-0.31%),  xuống 709.35 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.67 điểm (-0.77%), xuống 86.32 điểm.
VN – Index giảm điểm khi đối mặt với lực chốt lời mạnh cuối phiên:
Phiên giao dịch ngày 16.02.2017 đã diễn ra khá bất ngờ với nhà đầu tư. Đầu phiên giao dịch, tiếp nối phiên tăng điểm khá ấn tượng hôm qua, VN – Index tăng điểm ngay từ đầu với nhóm dẫn dắt quen thuộc là nhóm cổ phiếu ngân hàng như: CTG, VCB, BID, … hay nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn: VIC, VNM, BVH, MSN,… Hiệu ứng tích cực lan tỏa ra toàn thị trường và đỉnh điểm của sự hứng khởi là có lúc VN – Index đã tăng gần 6 điểm so với phiên giao dịch hôm qua. Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang” khi gần cuối phiên giao dịch, thị trường bất ngờ bị bán mạnh, khởi đầu từ nhóm cổ phiếu dẫn dắt sau đó lan ra cả thị trường, thậm chí một số cổ phiếu tăng khá ấn tượng và tưởng chừng như sẽ kết thúc phiên với mức giá trần như: C32, HAG, KDH,… đều khép lại phiên giao dịch chỉ còn ở mức giá xanh, trong khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt đa phần đều đóng cửa giảm giá hoặc lùi về giá tham chiếu. Hệ quả là VN – Index đóng cửa giảm đến 2.22 điểm – mức giảm mạnh nhất trong ngày, một điều khá bất ngờ nếu so với sự tăng điềm ấn tượng trước đó. Điểm sáng trong phiên giao dịch là sự tăng giá cuối phiên của SAB, hay sự bền bỉ của ROS đã góp phần “cứu” VN –Index không giảm điểm mạnh hơn.
Như vậy, sau phiên tăng điểm hôm qua , VN – Index hôm nay đã giao dịch chậm lại. Quan sát diễn biến trong phiên, tôi nhận thấy thị trường về cuối phiên chịu áp lực chốt lời mạnh, và lệnh bán xuống ngày càng mạnh mẽ khiến VN – Index không được hưởng niềm vui tăng điểm. Đây có phải là dấu hiệu xấu? Theo tôi việc chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư là điều hợp lý, và thị trường cần những phiên giao dịch chậm lại như thế này để cùng đánh giá cơ hội và rủi ro thị trường mang tới. Qua đó, chúng ta có thể có quyết định hợp lý cho mình. Với danh mục của mình, tôi chưa có thêm hành động mới.
-“ Nguyễn Việt Trung –
trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 17/02/2017
Call Now Button