Phục hồi cuối phiên, VN – Index sẽ tăng điểm trở lại?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.52 điểm (-0.21%),  xuống 708.83 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.24 điểm (+0.28%), lên 85.88 điểm.
VN – Index phục hồi về cuối phiên giao dịch ngày 17/02/2017:
Phiên giao dịch ngày hôm nay đã khởi động với sắc xanh nhẹ, sau đó giảm dần đến giữa phiên giao dịch buổi chiều và phục hồi dần về cuối ngày giao dịch. Tác nhân chính khiến VN – Index giảm điểm ngày hôm nay phải kể đến các cổ phiếu như VNM, khi cổ phiếu này giảm về 130 nghìn đồng/ cổ phiếu cùng với việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại với tổng giá trị bán ròng cổ phiếu này lên tới trên 34 tỷ đồng. Bên cạnh đó là sự giảm giá của ba cổ phiếu ngân hàng lớn là CTG, VCB, BID cùng với sự giảm giá của GAS, SAB đã khiến VN – Index chưa thể đóng cửa trong sắc xanh. Ngược lại với sự giảm điểm của các cổ phiếu vốn hóa lớn đó, dòng tiền đã tập trung vào các cổ phiếu Midcap có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2016 và tiềm năng tăng trưởng trong năm 2017, điển hình trong số đó là cổ phiếu HBC (LNST năm 2016 tăng trưởng 585% so với năm 2015 và 223% so với bình quân 5 năm gần đây) và cổ phiếu CVT (LNST năm 2016 tăng trưởng 144% so với năm 2015 và 158% so với bình quân 5 năm gần đây), cả hai cổ phiếu trên đã tăng trần khi kết thúc ngày giao dịch.
Nhìn chung cả tuần giao dịch từ 13 – 17/02, chỉ số VN – Index đã tăng 4.05 điểm tương ứng tăng 0.58% so với tuần trước đó, khối lượng giao dịch bình quân đạt 165.58 triệu cổ phiếu / phiên, tăng 24.4% so với trung bình phiên tuần trước đó. Điều gì đã khiến khối lượng giao dịch tăng liên tục trong thời gian vừa qua? Đây là câu hỏi không dễ trả lời. Có một quan điểm để lý giải điều đó là có một khối lượng lớn cổ phiếu đang dịch chuyển từ những nhà đầu tư cũ (các cổ phiếu đã được nắm giữ từ lâu) sang các nhà đầu tư mới (những người có dòng tiền mới tham gia thị trường). Nếu quan điểm đó là đúng, thì đó là điều rất tích cực khi có sự tham gia của dòng tiền mới với kỳ vọng tăng trưởng về giá trong tương lai của các cổ phiếu họ mua. Tuy áp lực chốt lời diễn ra mạnh mẽ, nhưng dòng tiền mới đã hấp thu hết và tiếp tục gia tăng, đặc biệt là dòng tiền thông minh tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt năm 2016 và triển vọng tăng trưởng năm 2017. Vậy VN – Index sẽ tăng trở lại? chúng ta sẽ cùng chờ đợi vào phiên giao dịch tiếp theo. Với giao dịch hiện tại, tôi tiếp tục duy trì danh mục hiện tại với kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng về giá trong những phiên tới.
-“ Đặng Đình Tú –
tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 20/02/2017
Call Now Button