VN – Index tăng điểm tích cực phiên chiều, Khối lượng giao dịch tăng kỷ lục năm 2017
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.76 điểm (+0.39%),  lên 710.59 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.65 điểm (+0.75%), lên 86.53 điểm.
VN – Index tăng điểm trở lại, dòng tiền tập trung vào nhóm midcap:
Khởi đầu phiên giao dịch ngày hôm nay khá trầm lắng khi chỉ số VN – Index tiếp tục đà giảm điểm ngày cuối tuần trước, bước sang phiên giao dịch buổi chiều chỉ số này phục hồi mạnh mẽ lên trên 710 điểm và giữ trên mức đó đến kết thúc phiên. Đóng góp vào sự tăng điểm của thị trường ngày hôm nay phải kể đến sự tăng điểm của nhóm cổ phiếu bất động sản, khi hàng loạt cổ phiếu thuộc nhóm này tăng giá như các cổ phiếu VIC, NVL, DXG, FLC, TDH, NTL…Bên cạnh đó là sự tập trung của dòng tiền vào các nhóm cổ phiếu midcap khác đã giúp cho thị trường tăng điểm trong phiên ngày hôm nay. Đối lập với xu hướng của dòng tiền đó là sự chốt lời mạnh mẽ của cổ phiếu HPG khi công ty này công bố kế hoạch tăng vốn khủng trong thời gian tới (dự kiến trả cổ tức năm 2016 bằng cổ phiếu, tỷ lệ 50% và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10:2).
Khối lượng giao dịch của sàn HOSE ngày hôm nay lập kỷ lục mới kể từ đầu năm 2017, đạt gần 200 triệu cổ phiếu (bao gồm cả giao dịch thỏa thuận), có lẽ việc dòng tiền tiếp tục gia tăng vào thị trường là nguyên nhân chính giúp thị trường vẫn duy trì được đà tăng điểm của mình. Theo quan sát của tôi, dòng tiền vẫn đang luân chuyển khá khéo léo giữa các nhóm cổ phiếu, khi các nhóm cổ phiếu chưa tăng giá trong thời gian vừa qua hoặc bị định giá thấp được dòng tiền tìm đến (ngày hôm nay dòng tiền tập trung chính vào nhóm bất động sản). Bên cạnh đó là sự tích lũy trở lại và tạo lập mặt bằng giá mới của các nhóm cổ phiếu đã tăng giá thời gian qua. Việc dịch chuyển dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu này khiến các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có phần hào hứng khi sự chờ đợi của họ cuối cùng cũng được đền đáp khi cổ phiếu của họ tăng điểm và các nhà đầu tư mới sẽ đi tìm các cổ phiếu chưa tăng giá để giải ngân. Điều đó đã giữ dòng tiền ở lại thị trường và giúp thị trường tạo lập được mặt bằng giá mới cao hơn so với trước đây. Vậy thị trường sẽ diễn biến tiếp theo như thế nào trong tuần này và VN – Index có xác lập được đỉnh mới? Chúng ta cùng chờ đợi giao dịch của những phiên tiếp theo. Tôi tin rằng cơ hội vẫn ở trước mắt và khá lạc quan về thị trường. Chính vì vậy tôi tiếp tục duy trì danh mục hiện tại với kỳ vọng gia tăng lợi nhuận của mình.
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 21/02/2017
Call Now Button