VN – Index xác lập đỉnh mới, Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng mạnh

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 5.96 điểm (+0.84%), lên 716.55 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.33 điểm (+0.38%), lên 86.86 điểm.
VN – Index xác lập đỉnh mới, dòng tiền tập trung vào cổ phiếu Penny:
Diễn biến giao dịch ngày 21/02/2017, VN – Index tăng điểm mạnh mẽ ngay từ đầu phiên và luôn duy trì ở mức cao, khối lượng giao dịch tăng mạnh và đạt kỷ lục mới kể từ đầu năm 2017. Đóng góp vào sự tăng điểm đó ngoài các cổ phiếu vốn hóa lớn như các cổ phiếu bất động sản như VIC, NVL và các cổ phiếu khác như GAS, VCB, SAB…còn có sự đóng góp của nhóm cổ phiếu Penny (cổ phiếu có thị giá nhỏ), khi dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu này khiến nhiều cổ phiếu chốt phiên giao dịch ở giá trần. Giao dịch ngày hôm nay cổ phiếu bất động sản vẫn tiếp tục thu hút được dòng tiền, bên cạnh đó là cổ phiếu ngành săm lốp đã tăng giá, đại diện trong số đó có ba cổ phiếu trên sàn HOSE là DRC, CSM và SRC.
Khối lượng giao dịch ngày 21.02.2017 tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới kể từ đầu năm 2017, tăng 6.7% so với phiên giao dịch ngày hôm qua và tăng 20.2% so với bình quân phiên tuần trước đó (không tính giao dịch thỏa thuận). Bên cạnh đó là sự gia tăng mua ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài khi nhóm này mua ròng trên 190 tỷ trên sàn HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tính chung hai phiên giao dịch đầu tuần này khối ngoại đã mua ròng trên 294 tỷ, tính chung từ đầu năm 2017 đến nay khối này đã mua ròng trên 1.2 nghìn tỷ trên sàn HOSE (trong đó chỉ có 7 phiên bán ròng / tổng số 31 phiên giao dịch). Qua số liệu trên tôi thấy khá lạc quan về dòng tiền khi các luồng tiền (bao gồm cả khối nội và khối ngoài) đổ vào thị trường ngày càng gia tăng. Điều đó cho thấy dường như nhà đầu tư ngày càng tin tưởng hơn vào thị trường và đang tìm kiếm cơ hội trên thị trường chứng khoán. Riêng tôi, tôi cũng tin tưởng vào điều đó và tiếp tục duy trì danh mục của mình với kỳ vọng lợi nhuận sẽ gia tăng trong thời gian tới.  
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 22/02/2017
Call Now Button