VN – Index giảm điểm nhẹ với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.37 điểm (-0.05%), xuống 716.87 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.35 điểm (-0.40%), xuống 86.27 điểm.
VN – Index giảm điểm nhẹ với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao:
Phiên giao dịch ngày 23/02/2017, VN – Index tiếp tục điều chỉnh với phiên giao dịch hôm qua đã là tín hiệu cho điều này. Thật vậy, trong phần lớn thời gian giao dịch hôm nay, rất hiếm khi VN – Index có màu xanh, khi chỉ số này mới nhen nhóm hy vọng đi lên thì gần như ngay lập tức đã bị bán xuống màu đỏ. Áp lực chốt lời lớn khiến VN – Index có lúc giảm gần 5 điểm, tuy nhiên sau đó lực cầu mua lên khá mạnh đã giúp VN – Index đóng cửa chỉ giảm nhẹ. “Công thần”  kéo lại điểm số cho VN – Index trong phiên giao dịch hôm nay lại là 2 gương mặt quen thuộc GAS và SAB, ngoài ra là đóng góp của các cổ phiếu khác như CII, ROS, NT2,… với việc đóng cửa thị trường với màu xanh tích cực. Trong khi ở chiều ngược lại, các cổ phiếu vốn hóa lớn như: VNM, VIC, BVH, MSN,… và nhóm cổ phiếu ngân hàng với các đại diện như: CTG, VCB, BID chốt phiên với giá đỏ lại có “đóng góp” ngược lại khi góp phần làm giảm điểm số VN – Index. Đáng chú ý trong phiên là giao dịch tích cực của một số cổ phiếu như NT2, GTN, CII,… với việc các cổ phiếu này chốt phiên tăng mạnh vào thời điểm một tuần nữa các quỹ ETF bắt đầu công bố danh mục của mình trong năm 2017, động thái này có thể đến từ đồn đoán về việc các mã trên sẽ được bổ sung thêm vào danh mục ETF.
Thanh khoản hôm nay tiếp tục duy trì ở mức cao với 212 triệu đơn vị đã được trao tay ( không tính giao dịch thỏa thuận), trong khi khối ngoại có phiên bán ròng nhẹ thứ 2 liên tiếp trên sàn HOSE với giá trị bán ròng hơn 24 tỷ đồng. Như nhận định của tôi trước đó, việc thị trường có những phiên điều chỉnh sau các phiên tăng hưng phấn là cần thiết, để thị trường có thể tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Vận động của thị trường theo tôi chưa đáng lo ngại. Vì vậy, tôi chưa có ý định chốt lời danh mục ở mức giá hiện tại.    
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 24/02/2017
Call Now Button