Thị trường kết thúc tuần tăng điểm thứ tám liên tiếp trong sắc đỏ, sự điều chỉnh có phải là dấu hiệu xấu?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 2.40 điểm (-0.33%), xuống 714.47 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.05 điểm (+0.06%), lên 86.32 điểm.
Giảm điểm nhẹ phiên giao dịch ngày cuối tuần, tính chung cả tuần VN – Index vẫn có một tuần tăng điểm ấn tượng:
Diễn biến phiên giao dịch ngày 24/02/2017, VN – Index đã khởi đầu thuận lợi khi chỉ số này tăng điểm nhẹ đầu phiên, tuy nhiên niềm vui không duy trì được lâu khi áp lực chốt lời đã đè nặng lên chỉ số khiến VN – Index giảm điểm sau đó, tuy có sự phục hồi vào giữa phiên giao dịch buổi chiều nhưng không thành công. Áp lực chốt lời này xuất phát từ những cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua, điển hình có thể nhắc tới hai cổ phiếu HNG và HAG khi hai cổ phiếu này đều giảm mạnh (giảm trên 6%). Bên cạnh đó đóng góp vào sự giảm điểm của VN – Index còn có cổ phiếu GAS giảm hơn 2% và cổ phiếu STB giảm về giá sàn sau thời gian phục hồi mạnh mẽ (tính từ thời điểm đáy đầu tháng 12 đến thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 23.02 cổ phiếu này đã tăng hơn 46%).
Tuy VN – Index đã có 3 phiên giảm điểm liên tiếp nhưng tính chung cả tuần giao dịch chỉ số này vẫn có một tuần giao dịch tăng ấn tượng khi chỉ số này tăng hơn 8.7 điểm và là tuần tăng điểm thứ 8 liên tiếp. Khối lượng giao dịch bình quân phiên của tuần này đạt trên 208 triệu cổ phiếu/ Phiên, tăng 25.7% so với bình quân phiên tuần trước đó và tăng 67.6% so với bình quân phiên tính từ đầu năm. Qua đó có thể thấy, nếu nhìn vào giao dịch ba ngày gần đây có thể thấy sự điều chỉnh đến từ việc nhà đầu tư bán chốt lời các cổ phiếu đã tăng nóng. Tuy nhiên nhìn vào giao dịch chung của cả tuần, chúng ta đã có tám tuần tăng điểm liên tiếp với khối lượng giao dịch ngày càng tăng.
Thị trường điều chỉnh có phải là tín hiệu xấu? Theo tôi việc thị trường điều chỉnh là cần thiết giúp giảm nhiệt cho các cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua và giúp các cổ phiếu này tái tích lũy trở lại cho chu kỳ mới. Tôi vẫn lạc quan và tin tưởng vào sự tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới. Vì vậy tôi tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu của mình với kỳ vọng giá của các cổ phiếu đó sẽ tăng trở lại.    
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 27/02/2017
Call Now Button