Thị trường tăng điểm, thanh khoản sụt giảm phiên giao dịch đầu tuần
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.97 điểm (+0.42%), lên 717.44 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.55 điểm (+0.63%), lên 86.86 điểm.
VN – Index tăng điểm trở lại, thanh khoản sụt giảm phiên giao dịch đầu tuần:
Tiếp theo đà điều chỉnh cuối tuần trước, khởi đầu phiên giao dịch ngày 27.02.2017 chỉ số VN – Index giảm hơn 2 điểm với diễn biến giao dịch khá cầm chừng. Sau phiên giao dịch xác định giá mở cửa (phiên ATO), lực cầu tăng dần và đẩy giá các cổ phiếu tăng giúp cho chỉ số VN – Index tăng điểm trở lại, nếu tính chung biến động của chỉ số VN – Index từ thời điểm chốt phiên ATO đến thời điểm đóng cửa chỉ số này đã tăng 5.74 điểm, nếu tính riêng giá đóng cửa thì phiên giao dịch ngày hôm nay VN – Index tiếp tục xác lập đỉnh mới năm 2017. Đóng góp vào đà tăng điểm đó có các cổ phiếu quen thuộc nhóm ngành ngân hàng như VCB, CTG, BID bên cạnh đó là sự đóng góp của hai cổ phiếu lớn thuộc nhóm bất động sản tiếp tục thu hút dòng tiền như VIC, NVL…Ngoài các cổ phiếu đáng chú ý bên HOSE còn có cổ phiếu HVN bên sàn UPCoM, sau hai phiên bị bán mạnh giảm tới 6.9 nghìn đồng, ngày hôm nay cổ phiếu này đã tăng trần trở lại, động thái này được cho rằng liên quan đến việc Techcombank đăng ký bán toàn bộ 21 triệu cổ phiếu còn lại sau khi đã bán 3.8 triệu cổ phiếu HVN. Cũng liên quan tới cổ phiếu ngành hàng không, ngày 28.02.2017 là ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VJC – Công ty cổ phần Hàng không VietJet, sự kiện này được cho rằng sẽ là tâm điểm giao dịch của ngày 28.02.2017.
Tuy VN – Index tăng điểm ngày hôm nay nhưng khối lượng giao dịch lại giảm mạnh so với phiên giao dịch trước đó, giảm 23.4% và giảm hơn 15% so với bình quân phiên của tuần trước. Việc khối lượng giao dịch hôm nay giảm mà chỉ số tăng có thể xuất phát từ việc bên bán đã giảm lượng bán cổ phiếu để chốt lời, nếu điều đó là đúng thì việc VN – Index tiếp tục tăng điểm là điều không khiến tôi ngạc nhiên. Tôi cũng hy vọng điều đó xẩy ra cùng với kỳ vọng sẽ bán được cổ phiếu của mình ở mức giá cao hơn. Vì vậy, tôi quyết định vẫn duy trì danh mục cổ phiếu hiện tại của mình và tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư mới.    
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                      

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 28/02/2017
Call Now Button