VietJetAir lên sàn chưa tạo được hiệu ứng tích cực, VN – Index chốt phiên giảm điểm mạnh nhất trong ngày
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 6.65 điểm (-0.93%), xuống 710.79 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.03 điểm (+0.63%), xuống 86.83 điểm.
VietJetAir lên sàn chưa tạo được hiệu ứng tích cực, VN – Index chốt phiên giảm điểm mạnh nhất trong ngày:
Như nhận định của chúng tôi hôm qua, tâm điểm phiên giao dịch ngày 28.02.2017 tiếp tục là cổ phiếu hàng không với việc Công ty cổ phần Hàng không VietJetAir ( VJC) niêm yết trên sàn HOSE. Tuy nhiên, trong khi VJC dư mua trần với khối lượng lớn ngay từ đầu phiên và kết thúc phiên giao dịch chỉ với 12,030 đơn vị được trao tay với mức giá trần 108,000 đồng/cổ phiếu thì một cổ phiếu đáng chú ý khác cùng ngành là HVN lại có diễn biến ngược lại. Có lúc, HVN đã tiệm cận với mức giá 40, tuy nhiên càng về cuối phiên áp lực bán lên mã này càng mạnh, kết quả là HVN chốt phiên với mức giá 35,000 đồng/cổ phiếu, giảm đến 1,800 đồng/cổ phiếu so với mức giá mở cửa. Hiệu ứng VJC chưa đủ tích cực cho HVN tiếp tục tăng giá và cả thị trường cũng vậy. Thật vậy, trở lại với giao dịch trong phiên, VN – Index chỉ xanh một chút vào thời điểm đầu phiên, càng về cuối phiên thị trường càng đuối dần, và đến phiên ATC xác định mức giá đóng cửa thị trường đối mặt với áp lực bán mạnh mẽ và dứt khoát hơn, hệ quả là VN – Index đóng cửa ghi nhận mức giảm điểm mạnh nhất trong ngày.Với việc thị trường giảm mạnh như vậy thì điều không ngạc nhiên là rất ít mã vốn hóa lớn giữ được mức giá vàng hoặc xanh như ROS, NVL, BVH, MSN, các mã vốn hóa lớn khác: GAS, VCB, VIC, VNM,… đều đóng cửa với mức giá đỏ, ngoài ra các cổ phiếu đã tăng ấn tượng trước đó: HBC, CVT,… chốt phiên giảm mạnh cũng góp phần vào gam màu buồn của phiên giao dịch cuối cùng trong tháng 02.2017.
Thanh khoản thị trường vẫn tiếp tục duy trì ở mức khá cao với giá trị giao dịch hơn 3,000 tỷ đồng và điểm khá tích cực là nhà đầu tư nước ngoài phiên giao dịch hôm nay mua ròng gần 30 tỷ đồng trên cả 2 sàn HOSE và HNX (HOSE mua ròng hơn 21 tỷ đồng và HNX mua ròng gần 9 tỷ đồng). Thêm vào đó, theo quan sát của tôi, phiên ATC có một lượng bán ra khá lớn của nhà đầu tư nước ngoài với một số mã vốn hóa lớn như VIC, MSN,… tuy nhiên lực cầu nội đã đỡ khá tốt không để các cổ phiếu này giảm giá mạnh hơn, động thái này có thể là chuẩn bị cho đợt review sắp tới của các quỹ ETF. Tôi cho rằng trong các phiên giao dịch tới, VN – Index sẽ tiếp tục đối mặt với các phiên rung lắc mạnh, để thử thách cung cầu của thị trường cũng như mức độ chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Với tôi, thị trường vẫn chưa xấu đến mức phải đưa ra quyết định tiêu cực với danh mục của mình. Vì vậy, tôi chưa có hành động mới cho phiên giao dịch hôm nay.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
                                                                                                    
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 01/03/2017
Call Now Button