Dòng tiền vào mạnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN – Index vượt đỉnh trong ngỡ ngàng
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 6.62 điểm (+0.93%) lên 719.56 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.13 điểm (+0.14%), lên 89.90 điểm.
Dòng tiền vào mạnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN – Index vượt đỉnh trong ngỡ ngàng:
Phiên giao dịch ngày 23.03.2017 đã kết thúc với sự bất ngờ khi VN – Index vượt đỉnh thành công. Trước đó, trong phiên giao dịch, sự dè dặt chỉ xuất hiện đầu phiên với dư âm của phiên giảm điểm trước vẫn còn, và VN – Index đã kết thúc phiên ATO với 0.33 điểm giảm. Mặc dù vậy, rất nhanh sau đó xu hướng tăng của ngày đã được thiết lập với tín hiệu từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như: VNM, VIC, VCB, MSN, GAS, BVH,…. Dòng tiền chảy vào nhóm cổ phiếu này rất mạnh để VN – Index luôn duy trì được sắc xanh trong cả phiên giao dịch. Để rồi kết thúc phiên, VN – Index đóng cửa với mức tăng cao nhất trong ngày, tăng 6.62 điểm(+0.93%) và chính thức vượt đỉnh thành công trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Đóng góp lớn nhất cho cuộc chinh phục này là VNM, cổ phiếu này chốt phiên với mức giá ấn tượng 140,200 đồng/cổ phiếu ( tăng 3,600 đồng so với giá chốt hôm qua với mức tăng tương ứng 2.6%). Khối ngoại cũng đóng góp cho sự tăng giá ấn tượng này của VNM với việc mua ròng 1,556,640 đơn vị, tương ứng với hơn 217 tỷ đồng. Theo đó, VNM cùng với VIC và VCB là bộ 3 cổ phiếu đóng góp lớn nhất cho sự tăng điểm của VN – Index với 3.62 điểm tăng. Trong phiên giao dịch VN – Index tăng điểm ấn tượng, sự giảm giá của BHN, SAB, NVL,… không làm ảnh hưởng nhiều đến VN – Index.
Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay có sụt giảm so với phiên giao dịch hôm qua, với 176 triệu đơn vị được trao tay ( không tính giao dịch thỏa thuận) và giá trị giao dịch tương ứng 3,400 tỷ đồng ( giảm lần lượt là 30.5% về khối lượng và 18.73% về giá trị). Dù vậy, trung bình giao dịch phiên tuần vẫn tăng 26.48% so với tuần trước. Điểm tích cực phiên giao dịch hôm nay là nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh mua ròng trên cả 2 sàn (266 tỷ trên HOSE và 14 tỷ trên HNX), và cùng với dòng tiền nội đóng góp đáng kể vào sự tăng điểm ấn tượng của VN – Index.
Như vậy, sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng VN – Index đã chinh phục thành công cứ điểm 717 điểm. Đây là điều đáng ghi nhận, trong đó không thể không kể đến đóng góp của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Với việc dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì khá đều đặn và tích cực, tôi hy vọng VN – Index sẽ tiếp tục vững bước để chinh phục những đỉnh cao mới. Tôi tiếp tục duy trì danh mục hiện tại  và quan sát thị trường để tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư mới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 24/03/2017
Call Now Button