Nhóm cổ phiếu ngân hàng chia nửa buồn vui, hai chỉ số chốt phiên với niềm vui tăng điểm
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.58 điểm (+0.36%) lên 722.14 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.47 điểm (+0.64%), lên 91.37 điểm.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng chia nửa buồn vui, hai chỉ số chốt phiên với niềm vui tăng điểm:
Sau thành công của phiên giao dịch trước, phiên giao dịch ngày 24.03.2017 hai chỉ số tiếp tục chốt phiên tăng điểm. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý trong phiên là giao dịch nổi bật của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Mặc dù vậy, không phải cổ phiếu nào thuộc nhóm này cũng được hưởng niềm vui tăng giá khi mà chốt phiên đã có sự chia nửa buồn vui. Cụ thể, trên HOSE trong khi BID, CTG, MBB đóng cửa với mức giá xanh thì VCB, EIB lại kết thúc phiên với mức giá đỏ. Trong khi đó, trên HNX động lực tăng chính của ngày hôm nay đến từ 2 cổ phiếu ngân hàng là SHB và ACB, trong đó SHB khép lại phiên giao dịch thành công ở mức giá trần 5,700 đồng/cổ phiếu với gần 25 triệu đơn vị cổ phiếu được trao tay và không còn dư bán. Diễn biến giao dịch đáng chú ý khác trên 2 sàn hôm nay tiếp tục đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và có cơ bản tốt. Trên HOSE, VNM  vẫn là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất ( hơn 68 tỷ đồng/tổng mua ròng hơn 178 tỷ đồng ngày hôm nay), cổ phiếu này cùng với GAS ( kết thúc phiên ở mức giá cao nhất trong ngày 54,500 đồng/cổ phiếu ) và các cổ phiếu ngân hàng: BID, CTG, MBB đã đóng vào VN – Index tổng 2.8 điểm tăng. Còn trên HNX, bên cạnh đóng góp lớn của SHB, ACB vào HNX – Index, không thể không kể đến mức tăng giá tốt của VCS khi cổ phiếu này chốt phiên ở mức giá 162,500 đồng/cổ phiếu (tăng 3.9%), và bộ 3 cổ phiếu này đã góp vào HNX – Index 2.2 điểm tăng.
Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay trên HOSE vẫn khá tốt, với 200 triệu cổ phiếu được khớp lệnh (không tính giao dịch thỏa thuận) và giá trị giao dịch tương ứng 3,600 tỷ đồng. Thống kê khác cho thấy, trung bình giao dịch phiên tuần tăng 26.79% so với tuần trước. Cùng với nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 194 tỷ đồng trên cả 2 sàn trong phiên hôm nay cũng góp phần vào phiên tăng điểm tiếp theo của hai chỉ số.
Khép lại tuần giao dịch thành công với VN – Index chinh phục đỉnh cũ 717 điểm để lên 722.14 điểm (mức tăng 1.63% so với phiên cuối tuần trước), thị trường có tiếp tục giao dịch tích cực trong tuần tới? Theo quan sát của tôi, dòng tiền trong tuần đã vào rất tốt các cổ phiếu vốn hóa lớn như: VNM hay nhóm cổ phiếu ngân hàng: BID, CTG, ACB,… và các cổ phiếu cơ bản tốt: CTD, VCS,…, để đẩy các chỉ số vượt đỉnh cũ thành công, ở đây điều đáng mừng là không chỉ có dòng tiền nội mà còn có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài. Tôi hy vọng dòng tiền này sẽ được duy trì để tạo sự hứng khởi mới cho thị trường trong tuần tới. Với danh mục của mình, tôi kỳ vọng hiện thực hóa lợi nhuận ở các mức giá tốt hơn.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 27/03/2017
Call Now Button