Sau vượt đỉnh thị trường giao dịch giằng co, VN – Index cần thời gian tích lũy?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.38 điểm (+0,19%) lên 723.52 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.01 điểm (+0.01%), lên 91.38 điểm.
Sau vượt đỉnh thị trường giao dịch giằng co, thanh khoản được duy trì ở mức cao:
Tiếp nối tuần giao dịch tăng điểm ấn tượng (tăng 10.7 điểm), khởi đầu giao dịch tuần mới thị trường giao dịch giằng co với thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao. Bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường mang tâm lý giao dịch của phiên giao dịch cuối tuần trước, tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng khiến thị trường chỉ duy trì ở mức tăng nhẹ, thậm chí có lúc giảm điểm. Dòng tiền lúc đầu phiên tập trung vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, HPG, các cổ phiếu ngân hàng lớn như CTG, BID, VCB… đã tạo đà tăng  điểm cho VN – Index ngay từ đầu phiên, tuy nhiên đà tăng của những cổ phiếu này không duy trì được lâu, đến cuối phiên áp lực bán ra đã khiến cho thị trường giảm không còn duy trì được đà tăng như lúc đầu. Đáng chú ý trong giao dịch ngày hôm nay phải kể đến cổ phiếu HNG, cổ phiếu này đã tăng trần sau thông tin HAGL hoãn kế hoạch chuyển đổi 200 tỷ trái phiếu thành cổ phiếu HNG cho Temasek. Tính từ ngày 20.01.2017 cổ phiếu này đã tăng hơn 100%.
Thanh khoản ngày giao dịch hôm nay tiếp tục duy trì ở mức cao, khối lượng giao dịch đạt 207.4 triệu cổ phiếu (không tính giá trị thỏa thuận) tăng nhẹ so với khối lượng giao dịch bình quân phiên của tuần trước, tăng 4.56%. Điểm đáng chú ý là phiên giao dịch hôm nay nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trên 175 tỷ trên sàn HOSE và là phiên mua ròng thứ 6 liên tiếp với tổng giá trị mua ròng đạt 1,097 tỷ đồng. Đóng góp vào giá trị mua ròng đó, giá trị mua ròng cổ phiếu VNM của khối ngoại chiếm 523 tỷ đồng, tương ứng chiếm 47.6% về giá trị.
Tuần này thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm? Với những số liệu nói trên, khi dòng tiền của nhóm nhà đầu tư nội vẫn được duy trì ở mức cao, dòng tiền của khối ngoại tiếp tục gia tăng vào thị trường và tập trung vào cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM sẽ giúp nâng đỡ thị trường trong tuần. Tuy nhiên, quan sát thị trường tôi thấy rằng tâm lý thận trọng trong hai phiên giao dịch gần đây khiến bên bán tiếp tục bán khi thị trường nhú tăng sẽ kìm hãm đà tăng điểm của thị trường. Vì vậy, thị trường vẫn tiếp tục tăng điểm dù không quá mạnh là hoàn toàn có thể, chúng ta cùng chờ đợi phản ứng của nhà đầu tư với các diễn biến giao dịch tiếp theo. Về phần mình, tôi đã sẵn sàng hiện thực hóa lợi nhuận các cổ phiếu sắp đạt đến mục tiêu chốt lời trong ngắn hạn.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 28/03/2017
Call Now Button