VN – Index phục hồi, khối lượng khớp lệnh giảm có phải là xấu?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.21 điểm (+0,17%) lên 720.47 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.12 điểm (+0,14%), lên 90.67 điểm.
VN – Index phục hồi, khối lượng khớp lệnh giảm trở lại:
Sau phiên giảm điểm ngày hôm qua, bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay thị trường giao dịch khá thận trọng, được thể hiện qua chỉ số giao dịch giằng co quanh ngưỡng tăng/ giảm lúc đầu ngày. Bên bán và bên mua đều không thể hiện được sức mạnh của mình cho đến cuối phiên giao dịch, khi ở cả hai chỉ số VN – Index và HNX – Index tăng giảm đan xen trong suốt thời gian giao dịch, chỉ đến cuối phiên bên mua mới thể hiện được ưu thế vượt trội của mình. Đóng góp vào đà tăng điểm của chỉ số VN – Index ngày hôm nay phải kể đến nhóm cổ phiếu thực phẩm đồ uống như VNM, MSN, SAB, tính riêng ba cổ phiếu này đã giúp cho VN – Index tăng 1.39 điểm. Đáng chú ý trong nhóm cổ phiếu tăng điểm ngày hôm nay là nhóm cổ phiếu bảo hiểm, trong đó có hai đại diện trên hai sàn là PVI và PGI đều chốt phiên giao dịch ở giá trần. Chiều ngược lại, các cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng là nguyên nhân khiến VN – Index giảm điểm, Tính tới thời điểm kết thúc ngày giao dịch chỉ có một cổ phiếu là STB tăng điểm, 5/9 cổ phiếu còn lại giảm giá và 4 cổ phiếu đứng giá. Tâm điểm trong nhóm cổ phiếu giảm giá ngày hôm nay phải kể đến nhóm cổ phiếu nông nghiệp, bộ đôi HAG và HNG đều giảm mạnh, cổ phiếu HAG giảm 4.66% trong khi đó HNG đóng cửa ở giá sàn.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay đạt 168.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm nhẹ so với khối lượng giao dịch ngày hôm qua, tương ứng giảm 9.01%. Bên cạnh đó dòng tiền của nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng, giá trị mua ròng trên sàn HOSE đạt 168.83 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào VNM và HPG. Theo quan sát thị trường, tôi thấy rằng dòng tiền đang tập trung mua vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt năm 2016, các cổ phiếu cơ bản đang phục hồi trở lại sau thời gian giảm giá và tích lũy. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong những phiên giao dịch tới, chính vì vậy tôi quyết định giữ nguyên danh mục hiện có của mình và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 30/03/2017
Call Now Button