Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nâng đỡ, VN – Index tiếp đà tăng điểm
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.39 điểm (+0,47%) lên 723.86 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.46 điểm (+0,50%), lên 91.12 điểm.
Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nâng đỡ, VN – Index tiếp đà tăng điểm:
Tiếp đà tăng của phiên giao dịch trước, phiên giao dịch hôm nay ngày 30.03.2017 thị trường giao dịch hứng khởi ngay từ đầu phiên và sau đó đã kết thúc ngày giao dịch với niềm vui tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn góp công chủ yếu cho sự tăng điểm này. Trước đó, trong phiên giao dịch, dòng tiền vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khá hứng khởi với một loạt các mã tăng giá: VNM, SAB, BVH, GAS,… để có lúc đẩy VN – Index tăng đến 725.91 điểm. Mặc dù vậy, việc VN – Index tăng điểm khá “nóng” đã khiến một bộ phận nhà đầu tư nôn nóng bán ra chốt lời khiến thị trường hạ nhiệt vào cuối phiên, để rồi VN – Index cuối phiên còn tăng 3.39 điểm. Các mã cổ phiếu vốn hóa lớn theo đó cũng đóng cửa trái chiều. Thống kê cho thấy, 10 mã cổ phiếu vốn hóa lớn có ảnh hưởng tích cực đến VN – Index như: VNM, SAB, GAS, BID, HPG,… đóng góp cho VN – Index 3.52 điểm tăng. Trong khi đó, 10 mã cổ phiếu có ảnh hưởng ngược lại lên VN – Index như: VJC, BVH, MSN, VCB,… chỉ làm VN – Index giảm 1.44 điểm. Giao dịch đáng chú ý hôm nay vẫn là VNM, với việc cổ phiếu này được nhà đầu tư mua ròng mạnh 120 tỷ đồng, để rồi cổ phiếu này đóng cửa với giá cao nhất trong ngày là 144,000 đồng/cổ phiếu.
Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay đạt 180.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng so với khối lượng giao dịch ngày hôm qua 7.19%. Tuy nhiên, thanh khoản trung bình phiên tuần đã sụt giảm 6.38% so với thanh khoản bình quân phiên tuần trước. Thống kê đáng chú ý khác là nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng mạnh trên HOSE với giá trị giao dịch hơn 262 tỷ đồng, đây đã là phiên mua ròng thứ 9 liên tiếp kể từ ngày 20/03/2017, cũng góp phần duy trì đà tăng cho thị trường.
Như vậy, 2 phiên liên tiếp gần đây tăng điểm đã giúp VN – Index trở lại mốc 723 điểm. Thị trường có tiếp tục tăng điểm ngày mai để kết thúc tuần giao dịch vui vẻ? Theo quan sát của tôi, dòng tiền vẫn đang vào khá tốt thị trường để ủng hộ cho nhận định này. Với danh mục của mình, cổ phiếu HPG đã đạt kỳ vọng trong ngắn hạn nên tôi quyết định bán hiện thực hóa lợi nhuận trong phiên giao dịch hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 31/03/2017
Call Now Button