Nỗ lực bứt phá bất thành, dòng tiền tập trung vào nhóm Midcap và Smallcap

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.38 điểm (+0.05%) lên 725.37 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.48 điểm (+0.54%), lên 90,39 điểm.
Nỗ lực bứt phá bất thành, dòng tiền tập trung vào nhóm Midcap và Smallcap:
Hôm nay là phiên thứ 3 liên tiếp áp lực bán tăng cao mỗi khi VN – Index tăng điểm, tuy áp lực đó chưa khiến chỉ số này giảm điểm, nhưng dường như điều đó đang thử thách lòng kiên trì của bên mua khi khối khớp lệnh đang sụt giảm. Bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay, giao dịch giằng co lúc đầu giờ đã khiến VN – Index đóng cửa phiên ATO trong sắc đỏ. Giao dịch sôi động trở lại khi VN – Index tăng điểm và duy trì đến giữa phiên giao dịch buổi chiều, mặc dù vậy mỗi khi chỉ số này tăng cao đã kích thích bên bán “xả hàng”, điều này đang thử thách đà phục hồi của VN – Index. Mặt khác, thống kê cho thấy áp lực bán tập trung vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn, điều đó thể hiện ở sự giảm điểm của chỉ số VN30 – Index. Bên cạnh số liệu đó, số lượng mã chứng khoán tăng điểm lớn hơn số lượng mã chứng khoán giảm điểm nhưng chỉ số chỉ tăng điểm nhẹ hoặc giảm điểm, cụ thể: trên HOSE có 148 mã chứng khoán tăng/ 108 mã chứng khoán giảm; nhóm VN30 – Index có 14 mã chứng khoán tăng/ 12 mã chứng khoán giảm.
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay đạt 175.8 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua, tương ứng giảm 4.6%. Tính chung khối lượng khớp lệnh bình quân phiên tuần này đạt 195.3 triệu cổ phiếu/ Phiên, tăng 6.8% so với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên tuần trước. Đây cũng là tuần giao dịch có khối lượng khớp lệnh bình quân phiên cao nhất trong bẩy tuần giao dịch gần đây (tính từ ngày 27.03.2017 đến nay). Thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy khối này đã bán ròng 11.2 tỷ trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tính chung cả tuần nhóm đã mua ròng 178.6 tỷ đồng. Các thống kê trên cho thấy dòng tiền trong tuần này đã tăng mạnh so với những tuần trước đó, đang tập trung vào nhóm cổ phiếu Midcap và Smallcap.
Tuy nhiên xét trong ngắn hạn, dòng tiền có thể suy yếu do áp lực bán sẽ tiếp tục tăng khi tăng điểm, điều đó đang thách thức lòng kiên trì của bên mua. Nếu dòng tiền tiếp tục suy yếu trong tuần sau, thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy để chờ sự đồng thuận giữa nhóm cổ phiếu largecap với hai nhóm cổ phiếu còn lại. Hiện nay, cơ hội vẫn đang đến với các nhà đầu tư nắm giữ hai nhóm cổ phiếu Midcap và Smallcap, đây có thể là thời gian nghỉ ngơi cần thiết cho nhóm cổ phiếu largecap lấy đà. Vì vậy, tôi tiếp tục duy trì danh mục hiện tại của mình và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới nếu thị trường điều chỉnh trong thời gian tới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 15/05/2017
Call Now Button