VN – Index chưa thể bứt phá trong khi diễn biến trên sàn HNX hấp dẫn hơn với tâm điểm đến từ cổ phiếu VCG
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm nhẹ 0.02 điểm (0.00%) xuống 725.35 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.71 điểm (+0.79%), lên 91.10 điểm.
VN – Index chưa thể bứt phá trong khi diễn biến trên sàn HNX hấp dẫn hơn với tâm điểm đến từ cổ phiếu VCG:
Sự giằng co lại tiếp diễn trên HOSE trong phiên giao dịch đầu tuần 15.05.2017. VN – Index chưa sẵn sàng để bứt phá khi chỉ số này rất hiếm hoi mới thể hiện được sắc xanh nhẹ, trong khi đó sắc đỏ là gam màu chủ yếu trong cả phiên giao dịch, mặc dù vậy VN – Index cũng đã cân bằng trở lại và chỉ giảm nhẹ vào cuối phiên. Tác nhân quan trọng để VN – Index phục hồi vào cuối phiên đến từ giao dịch tích cực của nhóm cổ phiếu bất động sản như: QCG,FLC, SCR,DXG, TDH,… và lan tỏa đến các nhóm ngành khác như chứng khoán: HCM, SSI,… hay các cổ phiếu dược như: DHG, DMC,… Tuy nhiên, dòng tiền lại không tìm đến nhóm cổ phiếu ngân hàng như VCB, CTG, BID,… đã phần nào kìm hãm để VN – Index chưa thể bứt phá.. Trong khi đó, giao dịch trên sàn HNX  có phần hấp dẫn hơn với tâm điểm đến từ cổ phiếu VCG. VCG đã chứng tỏ sự mạnh mẽ ngay từ đầu phiên, có gặp đôi chút khó khăn trong phiên quanh vùng giá 17,000 đồng/cổ phiếu nhưng đã xuất sắc vượt qua để chốt phiên với mức giá trần 17,300 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lệnh hơn 7.3 triệu cổ phiếu, tăng hơn 219% so với khối lượng khớp bình quân 10 phiên gần đây ( hơn 2.3 triệu cổ phiếu). Thống kê cho thấy cổ phiếu này đã đóng góp cho HNX – Index đến 0.97 điểm tăng, để chỉ số này kết thúc phiên giao dịch tăng 0.71 điểm.
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay đạt 225.1 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với phiên giao dịch cuối tuần trước, với mức tăng tương ứng 28.07%. Đồng thời, so với khớp lệnh bình quân phiên tuần trước là 195.3 triệu cổ phiếu, con số khớp lệnh hôm nay cũng có mức tăng khá lớn là 15.28%. Các con số trên cho thấy sự duy trì tốt của dòng tiền với thị trường. Mặt khác, thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy khối này đã bán ròng 17.2 tỷ trên HOSE với việc bán ròng mạnh ở các cổ phiếu bất động sản như NVL (16.2 tỷ đồng), NLG (12.9 tỷ đồng), trong khi mua ròng nhiều ở PLX (21.1 tỷ đồng), CII (12.7 tỷ đồng).
Phiên giao dịch đầu tuần đã khép lại với sự lình xình trên HOSE. Mặc dù dòng tiền vẫn hướng đến nhóm cổ phiếu midcap và smallcap nhưng vẫn chưa có sự đồng thuận đến từ nhóm cổ phiếu largecap để thị trường bứt phá. Đây đã là phiên giao dịch thứ 3 liên tiếp điều này diễn ra và nếu sự đồng thuận không sớm đến từ nhóm cổ phiếu largecap với 2 nhóm còn lại, thị trường có thể còn tiếp tục xu hướng tích lũy của mình. Không loại trừ khả năng thị trường sẽ có điều chỉnh trước khi bật tăng trở lại. Với danh mục của mình, tôi chưa có thêm quyết định mới nào cho hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                  

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 16/05/2017
Call Now Button