Sự đồng thuận giúp VN – Index vượt đỉnh
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 6.83 điểm (+0.94%) lên 733.82 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.72 điểm (+0.79%), lên 92.18 điểm.
Sự đồng thuận giúp VN – Index vượt đỉnh :
Giao dịch sôi động trong ngày sinh nhật Bác, VN – Index đã thành công vượt mức đỉnh 731.33 điểm thiết lập ngày 11.04.2017 trước đó. Thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức khớp lệnh trên 200 triệu cổ phiếu/phiên, cụ thể ngày hôm nay đã có 205.9 triệu đơn vị được khớp lệnh (không tính giao dịch thỏa thuận),  giảm nhẹ chút ít so với khối lượng khớp hôm trước (0.81%), nhưng tính bình quân khối lượng khớp lệnh tuần này cũng đã đạt 224.1 triệu cổ phiếu, tăng 14.77% so với khối lượng khớp bình quân của tuần trước. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng phiên giao dịch thứ 3 liên tiếp với giá trị 174 tỷ đồng, trong đó mua ròng vượt trội PLX (114.9 tỷ đồng), tiếp sau là  VNM (63.2 tỷ đồng), GAS (15 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, nhóm này bán ròng mạnh ROS (41.4 tỷ đồng), SSI (14 tỷ đồng),… Tính chung cả tuần, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 279.3 tỷ đồng trên HOSE.
Điều gì làm nên phiên tăng điểm ngoạn mục này? Theo tôi, đó là sự đồng thuận của thị trường. Cụ thể, nhóm cổ phiếu chứng khoán có ngày giao dịch rất thành công với sắc tím của HCM, mức tăng giá mạnh của SSI trên HOSE. Khiêm tốn hơn 1 chút là sắc xanh nhẹ nhàng của nhóm cổ phiếu ngân hàng như: VCB, CTG, BID, MBB, EIB. Hay đó là màu tím của các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt như: REE, GMD,… Và không thể không kể đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ảnh hưởng đến điểm số VN – Index. PLX, VNM, GAS ngoài việc thống trị về giá trị mua ròng  thì cũng là các cổ phiếu ảnh hưởng nhiều nhất đến VN – Index. Thống kê cho thấy, VN – Index đã tăng đến 4 điểm từ đóng góp của 3 cổ phiếu này. Đồng thời, sức ảnh của 10 cổ phiếu khiến VN – Index giảm điểm là không nhiều như: ROS, VIC, MSN,… cũng chỉ làm chỉ số này giảm 1.21 điểm.
Kết thúc tuần giao dịch rất thành công, VN – Index đã đạt 733.82 điểm ( tăng 1.16% so với điểm số chốt phiên cuối tuần trước) và quan trọng hơn cả là chinh phục vùng đỉnh cũ 731.33 điểm trước đó. VN – Index sẽ tiếp đà tăng điểm ? Như phân tích của tôi, sự đồng thuận rất lớn đã đến để giúp thị trường vượt đỉnh, quan trọng không kém là dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì tốt qua thanh khoản vẫn ở mức cao và nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục động thái mua ròng. Tuy nhiên, có thể còn sự rung lắc trên vùng đỉnh này bởi áp lực bán chốt lời vẫn luôn hiển hiện. Quan sát diễn biến trong phiên và cả từ các phiên trước đó, tôi thấy cổ phiếu TRC – Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh đang ở vùng giá mua hợp lý nên quyết định mua cổ phiếu này trong ngày hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
                                             

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 22/05/2017
Call Now Button