Giảm điểm nhẹ trước ngày cuối cùng hoàn thành review danh mục của các quỹ ETF, VN – Index có giữ được mốc 760 điểm?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm nhẹ 0.20 điểm (-0.03%) xuống 760.57 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.11 điểm (-0.11%) xuống 97.78 điểm.
Giảm điểm nhẹ trước ngày cuối cùng hoàn thành review danh mục của các quỹ ETF, VN – Index có giữ được mốc 760 điểm? : VN – Index đã chấp nhận điều chỉnh sau thời gian tăng liên tiếp trước đó. Thực tế , thị trường cũng đã nỗ lực để tiếp tục bứt phá, minh chứng ở mức điểm cao nhất của VN – Index giữa phiên giao dịch là 762.98 điểm (+0.32%). Tuy nhiên sau đó, áp lực bán diễn ra mạnh khiến thị trường không còn duy trì được sự hưng phấn, VN – Index giảm điểm dần về cuối phiên và không còn giữ được sắc xanh. Mặc dù vậy, lực đỡ khá tốt xuất hiện vào thời gian này cũng đã giúp VN – Index không giảm quá sâu khi khép lại ngày giao dịch, chỉ số này chỉ giảm nhẹ 0.2 điểm để vẫn giữ được mốc 760 điểm. ROS và VIC lại được nhắc đến nhưng lần này là theo 2 chiều trái ngược. Trong khi ROS có phiên thứ 2 liên tục giảm sàn làm VN – Index giảm 1.40 điểm thì VIC tăng giá trở lại để đóng góp nhiều nhất cho VN – Index với 0.88 điểm tăng. Cùng với đó sự tăng giá nhẹ của VCB, HPG, CTG, VNM cũng góp phần bù cho ảnh hưởng giảm điểm đến từ ROS. Thị trường giao dịch khá cân bằng như vậy, dòng tiền tập trung vào đâu? Theo quan sát của tôi, các cổ phiếu cơ bản tốt vẫn khá được ưa chuộng. HPG, FPT, REE, HBC, PNJ, MWG,… thu hút được dòng tiền tốt và chứng tỏ được sự vững vàng trước áp lực bán của thị trường.
Khối lượng khớp lệnh ngày 15.06.2017 giảm chút ít so với ngày giao dịch trước đó. Theo đó đã có 167.1 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận) được trao tay, tương ứng giảm 2.69%. Ở diễn biến đáng chú ý khác, nhóm nhà đầu tư nước ngoài lại có thêm một ngày giao dịch ấn tượng nữa trong tuần này. Hành động mua ròng vẫn là lựa chọn của nhóm này, với giá trị mua ròng đạt 252.4 tỷ đồng. Trong đó, HPG (145.4 tỷ đồng), VCB (54.7 tỷ đồng), VNM (21.2 tỷ đồng) là những lựa chọn mua ròng hàng đầu.
VN – Index giảm điểm nhẹ trước ngày cuối cùng hoàn thành review danh mục của các quỹ ETF. Câu hỏi đặt ra là VN – Index có giữ được mốc 760 điểm? Còn nhớ, kết thúc đợt review đầu tiên của năm 2017 vào ngày 17.03.2017 , VN – Index đã giảm điểm khá mạnh từ 714.92 điểm về 710.54 điểm. Tuy nhiên sau đó là quãng thời gian tăng điểm liên tục của VN – Index lên 731.33 điểm mới điều chỉnh. Lịch sử sẽ lặp lại ? Chỉ thời gian mới trả lời được, nhưng trước mắt phiên giao dịch ngày mai rất đáng chờ đợi từ hành động mua vào, bán ra của các quỹ cũng như phản ứng tương tự từ nhóm nhà đầu tư trong nước. Điều tích cực là việc mua ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, hành động này giúp nâng đỡ thị trường khá nhiều. Với tôi, cơ hội vẫn còn phía trước để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới bên cạnh danh mục hiện có.

-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                  
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 16/06/2017
Call Now Button