Sự tăng điểm ấn tượng ngày hôm nay có báo hiệu cho một tuần tăng điểm tiếp theo?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 5.59 điểm (+0.73%) lên 766.83 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.10 điểm (+1.12%) lên 99.41 điểm.
Sự tăng điểm ấn tượng ngày hôm nay có báo hiệu cho một tuần tăng điểm tiếp theo? Nhìn lại ngày giao dịch đầu tuần của hai tuần đầu tháng 06 ta thấy hai ngày đầu tuần đó (ngày 05.06 và ngày 12.06) đã khởi đầu cho hai tuần tăng điểm ấn tượng vừa qua, vậy giao dịch ngày hôm nay liệu có khởi đầu cho một tuần tăng điểm tiếp theo của tháng 06? Kịch bản giao dịch sôi động đầu tuần và trầm lắng vào cuối tuần đã được tái diễn trong hai tuần đầu của tháng 06, kịch bản này còn diễn ra trong tuần này? Điều đó không chỉ là câu hỏi của riêng tôi, xong có một điều tôi có thể khẳng định được rằng, phiên giao dịch ngày hôm nay đã xua tan nỗi lo lắng giảm điểm của hai phiên giao dịch cuối tuần trước (tuần từ 12 đến 16.06). Khởi đầu phiên giao dịch ngày hôm nay không có gì đặc biệt khi chốt phiên ATO chỉ số VN – Index tăng nhẹ 2.51 điểm, tương ứng 0.33%, diễn biến giao dịch đó tiếp tục duy trì cho đến hết nửa đầu phiên giao dịch buổi chiều. Tâm lý lạc quan tăng dần về cuối ngày giao dịch với sự đồng thuận tăng giá của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp cho chỉ số VN – Index chốt ngày giao dịch ở mức cao nhất trong ngày. Nhiều cổ phiếu đã ghi nhận mức tăng mạnh như GMD (tăng 2.8%), KBC (tăng 2.2%), MBB (tăng 2.7%), MSN (tăng 3.1%), SBT (tăng 5.6%), SSI (tăng 4.1%)… bên cạnh đó nhiều vốn hóa trung bình cũng có mức tăng mạnh như AAA, CAV, CHP, DAG, DXG, HBC…
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay đạt 178.7, tuy giảm so với phiên giao dịch phiên cuối tuần trước, xong nếu loại bỏ yếu tố giao dịch của các quỹ ETF thì đây là phiên giao dịch có khối lượng tăng so với khối lượng bình quân phiên của tuần trước (không tính khối lượng giao dịch ngày cuối tuần trước, tăng 6.89%). Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài ngày hôm nay đã mua ròng trở lại với tổng giá trị mua ròng đạt 111.2 tỷ đồng trên HOSE.
Vậy sự tăng điểm ấn tượng ngày hôm nay có báo hiệu một tuần tăng điểm tiếp theo trong tuần này? Tôi rất kỳ vọng vào điều này khi dòng tiền trên thị trường vẫn duy trì khá tốt và nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đóng vai trò hỗ trợ cho sự tăng điểm của thị trường. Với nhiều thông tin quan trọng đang hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu này như Quốc hội sẽ bỏ phiếu để thông qua nghị quyết xử lí nợ xấu vào ngày 21.06 sắp tới  và gần đây nhiều ngân hàng báo lãi lớn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng điểm của nhóm cổ phiếu này, từ đó sẽ hỗ trợ cho thị trường chung. Vì vậy tôi quyết định chưa bán ra cổ phiếu trong danh mục của mình với kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần này.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 20/06/2017
Call Now Button