VN – Index chỉ tăng điểm nhẹ do ảnh hưởng ngược của các cổ phiếu vốn hóa lớn, HNX – Index đã vượt ngưỡng 100 điểm trong phiên

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.16 điểm (+0.15%) lên 767.99 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.38 điểm (+0.39%) lên 99.80 điểm.
VN – Index chỉ tăng điểm nhẹ do ảnh hưởng ngược của các cổ phiếu vốn hóa lớn, HNX – Index đã vượt ngưỡng 100 điểm trong phiên: Như vậy đà tăng điểm phiên giao dịch đầu tuần đã không được duy trì tiếp trong phiên giao dịch ngày hôm nay, trong suốt thời gian giao dịch trong ngày chỉ số VN – Index chỉ dao động quanh ngưỡng tăng và giảm. Nguyên nhân chính khiến VN – Index không thể tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay phải kể đến sự ảnh hưởng ngược của các cổ phiếu như ROS, VNM, VIC… các cổ phiếu này đều giảm ngay từ đầu phiên giao dịch và đã lấy đi của chỉ số VN – Index mất đi 2.8 điểm tại thời điểm kết thúc ngày giao dịch. Ngược lại điều đó, dòng tiền vẫn tìm được những nhóm cổ phiếu phù hợp để giải ngân và tập trung mạnh mẽ vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, trừ cổ phiếu VCB đã giảm giá, các cổ phiếu ngân hàng khác đều tăng điểm (các cổ phiếu ngân hàng trên HOSE đều tăng trên 1%). Bên cạnh diễn biến giao dịch trên HOSE ta còn thấy sự sôi động trên HNX, chỉ số HNX – Index đã vượt ngưỡng 100 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay (cao nhất đạt 100.49 điểm). Đây là lần đầu tiên HNX – Index lấy lại ngưỡng 100 điểm kể từ ngày 21.02.2011, tuy nhiên chỉ số này đã không giữ được ngưỡng tâm lý quan trọng này cho đến cuối ngày giao dịch.
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay giảm nhẹ so với phiên giao dịch đầu tuần, đạt 173.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng giảm 3.03%. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng 66.3 tỷ tập trung vào các cổ phiếu PLX (19.7 tỷ), STB (19.5 tỷ), HPG (18.7 tỷ)…
Qua số liệu trên ta thấy rằng, giao dịch lình xình ngày hôm nay của VN – Index chủ yếu do sự giảm điểm các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VIC, ROS gây lên. Dòng tiền vẫn được duy trì khá tốt trên thị trường và luôn tìm được nhóm cổ phiếu phù hợp để giải ngân. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đóng vai trò giữ nhịp cho đà tăng của thị trường. Do vậy, ảnh hưởng ngược của một nhóm cổ phiếu nói trên chỉ là tạm thời, tôi kỳ vọng các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ có sự đồng thuận với nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp thị trường tiếp tục tăng điểm trong những phiên giao dịch tới. 

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 21/06/2017
Call Now Button