Áp lực giảm điểm về cuối phiên, Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn còn bị bán mạnh

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index  giảm 1.11 điểm (-0.14%) xuống 766.30 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.07 điểm (-0.07%) về  98.61 điểm.
Áp lực giảm điểm về cuối phiên, Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn còn bị bán mạnh: VN – Index đã bỏ lỡ cơ hội chinh  phục ngưỡng 770 điểm ngày hôm nay khi chỉ số này đã tăng ngay từ đầu giờ giao dịch và đạt mức cao nhất ở ngưỡng 769.99 điểm, sau đó áp lực bán tăng dần đến cuối ngày giao dịch khiến chỉ số  chốt phiên ở mức thấp nhất. Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau khi  bị chốt lời mạnh mẽ với thông tin nghị quyết xử lý nợ xấu chính thức được thông qua ngày trước đó, ngày hôm nay nhóm này tiếp tục bị bán mạnh đã tạo áp lực giảm điểm cho VN – Index. Tất cả các cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên HOSE đều giảm, cụ thể: STB (giảm 2.1%), BID (giảm 2.2%), EIB (giảm 2.2%), CTG (giảm 1.5%), VCB (giảm 1.4%), MBB (giảm 0.9%). Điều này gây lo lắng cho những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nhóm ngân hàng, khi họ cho rằng thông tin về nghị quyết xử lý nợ xấu ra sẽ không còn hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu này tăng điểm. Trước mắt, chúng ta chưa thể đánh giá cụ thể tác động của nghị quyết này đến từng ngân hàng, tuy nhiên bên cạnh thông tin này nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn còn các thông tin về lợi nhuận và tăng trưởng tín dụng hỗ trợ.
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay tiếp tục tăng lên 195.1 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng nhẹ so với khối lượng khớp lệnh ngày 21.06 với mức tăng tương ứng  1.11%. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã đẩy mạnh mua ròng trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tổng giá trị mua ròng đạt 86.1 tỷ đồng, tăng 29.1% so với giá trị mua ròng trên HOSE trong phiên giao dịch ngày 21.06.
Qua số liệu trên cho thấy hiện tại thị trường không có một nhóm cổ phiếu cụ thể nào đủ mạnh để nâng đỡ thị trường trong phiên giao dịch ngay hôm nay, bên cạnh đó quyết tâm của bên bán được thể hiện rõ hơn qua khối lượng khớp lệnh gia tăng. Điều này có thực sự đáng ngại? Ngoài áp lực bán vẫn hiển hiện đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, tôi nhận thấy vẫn có những tín hiệu vui ở lại thị trường như nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì và đẩy mạnh hoạt động mua ròng. Dòng tiền thông minh vẫn tập trung vào các cổ phiếu có thông tin hỗ trợ tốt (điển hình có thể thấy qua giao dịch của HAG và HNG). Bên cạnh đó khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay tăng, điều đó chứng tỏ rằng bên mua đã hấp thụ khá tốt khối lượng cổ phiếu bị bán ra. Tôi cho rằng, sự chủ động đến từ bên mua sẽ là nhân tố hỗ trợ cho thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần. Vì vậy, tôi không vội bán ra mà giữ nguyên danh mục của mình trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 23/06/2017
Call Now Button