Khép lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ trở lại để nâng đỡ VN – Index trong tuần tới?  

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.71 điểm (+0.35%) lên 769.01 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.33 điểm (-0.34%) về  98.27 điểm.
Khép lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc,nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ trở lại để nâng đỡ VN – Index trong tuần tới? Trái ngược hẳn với diễn biến giao dịch ngày hôm qua (22.06), giao dịch của thị trường ngày hôm nay khởi đầu không mấy thuận lợi. Áp lực bán tăng mạnh trong nửa đầu phiên giao dịch buổi sáng, tuy nhiên sau đó lực mua lên khá chủ động đã giúp VN – Index  tăng trở lại đến hết phiên và đóng cửa ở ngưỡng cao nhất ngày. Nhìn lại giao dịch của cả tuần này, ta thấy tuần giao dịch này đã đem lại nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư, đầu tuần là niềm hân hoan với phiên tăng điểm, giữa tuần là sự hoang mang với phiên giao dịch biến động mạnh ngày 21.06, cuối tuần là niềm hi vọng về sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Quan sát giao dịch của nhóm ngân hàng ngày hôm nay, tôi thấy rằng áp lực bán của nhóm này đã giảm đáng kể và giao dịch đang cân bằng trở lại. Tính về điểm số, tuần này chỉ số VN – Index vẫn có một tuần tăng điểm và là tuần thứ ba tăng điểm liên tiếp, chốt tuần chỉ số này tăng 7.77 điểm.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay tăng mạnh so với phiên giao dịch ngày hôm qua đạt 212.9 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 9.15%. tính chung cả tuần giao dịch khối lượng khớp lệnh bình quân phiên đạt 190.6 triệu cổ phiếu/ phiên tương ứng với giá trị giao dịch bình quân đạt 3,811 tỷ/ phiên, so sánh với tuần trước tăng 10.01% về khối lượng và 7.25% về giá trị. Lựa chọn của nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn là hành động mua ròng trên HOSE với giá trị 134.3 tỷ đồng, qua đó nâng giá trị mua ròng cả tuần lên 462.4 tỷ đồng.
Như vậy,  chúng ta đã có thêm một tuần giao dịch tăng cả về điểm số và khối lượng khớp lệnh, bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mua ròng. Trong đó, các phiên giảm điểm giữa tuần có phần khiến nhà đầu tư lo lắng về xu hướng tăng điểm của VN – Index do dòng cổ phiếu dẫn dắt bị bán chốt lời mạnh khiến thị trường chao đảo, mặt khác sự tăng giá chỉ diễn ra ở những cổ phiếu đơn lẻ mà không có nhóm cổ phiếu cụ thể nào dẫn dắt. Mặc dù vậy, phiên tăng điểm cuối tuần đã mang lại tín hiệu vui khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đang dần giao dịch cân bằng trở lại và nhiều cổ phiếu tốt hoặc có thông tin hỗ trợ vẫn là tâm điểm thu hút dòng tiền. Điều này khiến tôi kỳ vọng vào sự tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong tuần tới để đóng vai trò là động lực chính giúp thị trường chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. Vì vậy, tôi quyết định giữ nguyên danh mục hiện tại của mình trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 26/06/2017
Call Now Button