Sắc xanh lan tỏa, hai chỉ số đều tăng điểm phiên giao dịch đầu tuần
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.51 điểm (+0.46%) lên 772.52 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.45 điểm (+0.46%) lên 98.73 điểm.
Sắc xanh lan tỏa, hai chỉ số đều tăng điểm phiên giao dịch đầu tuần:
Sự hứng khởi đã trở lại sau hy vọng được nhen nhóm từ phiên giao dịch cuối tuần trước. Giao dịch sôi động giúp cả VN – Index và HNX – Index chốt phiên đều tăng điểm với mức tăng khá giống nhau về tỷ lệ – tăng 0.46% so với khi mở cửa thị trường. Ngoài sự trùng hợp này, điểm chung nữa là đóng góp đáng kể của nhóm cổ phiếu ngân hàng vào sự tăng điểm của hai chỉ số. Trên sàn HNX, ACB là cổ phiếu góp công lớn trong khi VCB, CTG, BID, MBB,… vẫn là những gương mặt nổi bật trên HSX. Không những vậy, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến ảnh hưởng của các cổ phiếu vốn hóa lớn khác trong phiên tăng điểm này của VN – Index. Thống kê cho thấy, 9/10 cổ phiếu có tỷ lệ ảnh hưởng lớn nhất đến VN – Index đều tăng giá trừ NVL đứng giá, với mức đóng góp ấn tượng 4 điểm tăng cho VN – Index. Trong khi đó, sự giảm giá của BVH, FPT, BHN,… không tạo ảnh hưởng đủ lớn khiến VN – Index giảm điểm. Ấn tượng còn lại của thị trường trong ngày đến từ các cổ phiếu penny như FLC, ITA, OGC,… Các cổ phiếu này đều kết phiên ở mức giá trần với mức khối lượng dư mua lớn trong đó FLC đóng góp đáng kể vào thanh khoản trong ngày với 33.2 triệu cổ phiếu được trao tay.
Mặc dù vậy, giao dịch của FLC cũng chỉ đủ để giúp khối lượng giao dịch hôm nay tiệm cận khối lượng giao dịch ngày trước đó, theo đó khối lượng khớp lệnh trong ngày đạt 212.4 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận) , giảm chút ít 0.24% so với khối lượng khớp ngày gần nhất. Trong khi đó, nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì động thái mua ròng, con số mua ròng trên HOSE hôm nay là 76.5 tỷ đồng. Các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất là PLX (18.2 tỷ đồng), BCG (13.8 tỷ đồng), VIC (13.5 tỷ đồng),… Ở chiều ngược lại, PVD và SKG là những cổ phiếu bị nhóm này bán ra nhiều nhất với giá trị bán ròng lần lượt là 25 tỷ đồng và 22.3 tỷ đồng.
Như vậy, phiên giao dịch đầu tuần đã diễn ra khá suôn sẻ với mức tăng điểm trên cả hai sàn. Điều tôi chú ý không chỉ là mức tăng về điểm số mà còn là các nhân tố tạo nên sự tăng điểm này. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng khi tăng giá khá tích cực để tạo nên sự lan tỏa đến toàn thị trường. Đồng thời, các cổ phiếu vốn hóa lớn khác cũng đồng thuận tăng để đóng góp vào chỉ số. Ngoài ra, những nhà đầu tư ưa mạo hiểm cũng có thể hài lòng với lựa chọn của mình khi dòng tiền vẫn hiện diện ở nhóm cổ phiếu penny. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn khá kiên định với hành động mua ròng của mình. Tất cả như tổ hợp thành bức tranh thị trường đa màu sắc với sự tin tưởng vào đà tăng của VN – Index còn tiếp diễn. Vì vậy, tôi vẫn hướng đến thị trường để tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư bên cạnh danh mục hiện tại.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
                        

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 27/06/2017
Call Now Button