VN – Index giảm điểm do áp lực bán đến từ nhóm nhà đầu tư trong nước
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 5.01 điểm (-0.65%) xuống 767.51 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.71 điểm (-0.72%) về 98.02 điểm.
VN – Index giảm điểm do áp lực bán đến từ nhóm nhà đầu tư trong nước:
Tiếp nối sự hứng khởi từ phiên giao dịch trước, thị trường vẫn mở cửa với sắc xanh và sau đó đạt mức cao nhất trong ngày ở 773.40 điểm. Tuy nhiên khoảng thời gian tăng điểm này khá ngắn ngủi, bởi phần lớn thời gian giao dịch còn lại trong ngày VN – Index đều chìm trong sắc đỏ. Áp lực bán mạnh diễn ra trên toàn thị trường, với chủ yếu đến từ nhóm nhà đầu tư trong nước, đặc biệt tập trung vào các cổ phiếu có ảnh  hưởng lớn đến VN – Index khiến chỉ số này không cho thấy cơ hội hồi phục. Thậm chí, càng về cuối phiên áp lực bán càng mạnh để VN – Index kết thúc ngày giao dịch với mức giảm điểm gần như là mạnh nhất ngày. Trong các cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất, điểm sáng thuộc về GAS, cổ phiếu này luôn duy trì được sắc xanh trong phiên và chỉ chịu ảnh hưởng bởi thị trường chung cuối phiên để tăng nhẹ khi khép lại ngày giao dịch. Còn lại, hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn khác đều giảm giá, trong đó PLX giảm giá mạnh nhất (-4.2%) làm VN – Index giảm 1.63 điểm.
Áp lực giảm điểm trên VN – Index đến chủ yếu từ hành động bán ra của nhóm nhà đầu tư trong nước, bởi số liệu cho thấy nhóm nhà đầu tư nước ngoài có hành động trái ngược. Cụ thể, nhóm này vẫn mua ròng trên HOSE với giá trị mua ròng đạt 139.8 tỷ đồng. Đáng chú ý, hoạt động mua ròng của nhóm này trải khá đều và không tập trung quá nhiều vào cổ phiếu nào, như VCB (21.6 tỷ đồng), NLG (19 tỷ đồng), KDC (17.5 tỷ đồng),… Trong khi đó, các cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất như PHR, FCN, VJC,… còn có giá trị bán ròng chưa đến 10 tỷ đồng. Mặt khác, hoạt động mua bán sôi động đã đẩy thanh khoản lên mức cao hơn ngày trước đó. Khối lượng khớp lệnh trong phiên theo đó đạt 217.4 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 2.33% so với con số tương tự của ngày hôm qua.
Sau phiên tăng điểm trước đó để tạo hy vọng cho đà tăng mới của thị trường, phiên giảm điểm khá mạnh ngày 27.06.2017 khiến nhà đầu tư có phần hụt hẫng. Liệu đây đơn thuần là hành động chốt lời hay sẽ là dấu hiệu về sự điều chỉnh của thị trường? Theo quan sát của tôi, lượng mua đối ứng với lực bán chốt lời của nhóm nhà đầu tư trong nước là khá tốt đồng thời nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài với hành động mua ròng của mình. Điều này cho thấy dòng tiền còn ở lại thị trường, chỉ là đang trực chờ cơ hội để giải ngân. Xu hướng tăng của thị trường, do đó theo tôi chưa bị phá vỡ. Đồng thời, tôi chưa có hành động mới trong ngày giao dịch hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanks.com.vn”-                           

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 28/06/2017
Call Now Button