Dòng tiền vào mạnh cuối phiên giúp VN – Index đóng cửa tăng điểm mạnh nhất trong ngày
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.53 điểm (+0.20%) lên 769.04 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.33 điểm (+0.34%) lên 98.35 điểm.
Dòng tiền vào mạnh cuối phiên giúp VN – Index đóng cửa tăng điểm mạnh nhất trong ngày:
Phiên giao dịch ngày 28.06.2017, thị trường diễn ra rất cảm xúc. Tâm lý e dè đến từ phiên giảm điểm trước đó khiến thị trường giao dịch khá buồn tẻ, không những vậy sự giảm giá đồng loạt của các cổ phiếu vốn hóa lớn còn tác động trực tiếp đến VN – Index. Thống kê cho thấy, mức giảm điểm nhiều nhất trong ngày của chỉ số là 5.33 điểm (-0.69%) để về 767.19 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó lực mua lên đã mạnh dần để chỉ số không tiếp tục giảm sâu, đến đầu giờ chiều VN – Index đã cân bằng trở lại. Khoảng thời gian còn lại là sự giằng co trong biên độ hẹp của VN – Index, để rồi dòng tiền vào mạnh cuối phiên đã giúp chỉ số này khép lại ngày giao dịch với mức tăng điểm mạnh nhất trong ngày. Công lớn nhất đến từ sự tăng giá ấn tượng của VNM (+1.2%)  và GAS (1.6%), hai cổ phiếu này đóng góp cho VNM 1.88 điểm tăng, điều này cũng đồng nghĩa các cổ phiếu vốn hóa lớn khác có ảnh hưởng không nhiều đến VN – Index khi chỉ tăng hoặc giảm nhẹ. Điểm sáng khác trong ngày đến từ họ nhà Vinachem với các đại diện như LIX, NET, CSV,… đều chốt phiên tăng giá.
Tâm lý e dè từ đầu phiên và sự sôi động chỉ thực sự đến vào cuối phiên đã ảnh hưởng đến thanh khoản trong ngày. Thống kê cho thấy, khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch này đạt 183.6 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm đáng kể so với khối lượng khớp lệnh ngày trước đó, với mức giảm tương ứng 15.55%. Trong khi đó, nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn kiên định với hành động mua vào hơn là bán ra. Trong ngày, nhóm này tiếp tục mua ròng 102.2 tỷ đồng. VNM sau rất nhiều phiên giao dịch được mua ròng thì hôm nay lại là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất với giá trị bán ròng 14.2 tỷ đồng, bên cạnh các cổ phiếu bị bán ròng nhiều khác như STB (13.1 tỷ đồng), AAA (10.4 tỷ đồng),… Tuy nhiên, hành động mua ròng nhiều hơn đến từ các cổ phiếu SSI (34.6 tỷ đồng), KDC (22.6 tỷ đồng), GAS (16.7 tỷ đồng), HPG (16.1 tỷ đồng),… vẫn giúp chênh lệch về giá trị mua/bán ròng chứng kiến sự áp đảo thuộc về bên mua.
Như vậy, VN – Index đã có phản ứng tức thì sau phiên giảm điểm trước đó khiến nhà đầu tư có phần hụt hẫng. Phản ứng theo tôi là tích cực mà minh chứng là sự tăng điểm mạnh nhất của VN – Index khi kết phiên. Không những thế, vẫn còn những điều đáng kỳ vọng cho hành trình phía trước của VN – Index . Đó là vai trò không phải bàn cãi của nhóm nhà đầu tư nước ngoài với hành động mua ròng của mình. Quan trọng không kém là vai trò của dòng tiền nội, vẫn hiện diện để nâng đỡ thị trường đúng lúc. Hai dòng tiền này sẽ vẫn là nhân tố chính ảnh hưởng đến hành trình tiếp theo của VN – Index. Về phần mình, tôi tiếp tục duy trì danh mục hiện tại trong ngày hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                         

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 29/06/2017
Call Now Button