Tăng điểm mạnh ngày giao dịch cuối cùng của quý II.2017, thị trường hứng khởi bước sang tháng 7 với kỳ vọng tăng điểm mới

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.72 điểm (+0.61%) lên 776.47 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.34 điểm (+0.35%) lên 99.14 điểm.
Tăng điểm mạnh ngày giao dịch cuối cùng của quý II.2017, thị trường hứng khởi bước sang tháng 7 với kỳ vọng tăng điểm mới: Phiên giao dịch ngày 30.06.2017, thị trường đã kết thúc khá “đẹp”, đủ để làm hài lòng từ nhà đầu tư tổ chức mà cụ thể là các quỹ đầu tư đến những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Thật vậy, thi trường giao dịch sôi động ngay từ đầu phiên và những giao dịch sau đó với lệnh mua lên là chủ yếu càng củng cố vững chắc cho sự tăng điểm của VN – Index trong ngày. Động lực nào đã giúp VN – Index tăng điểm mạnh? Trả lời cho câu hỏi này theo tôi chủ yếu đến từ hành động mua vào giúp cổ phiếu tăng giá để các quỹ có thể chốt NAV với số liệu đẹp. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra các cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch nhộn nhịp và tập trung được dòng tiền nhiều nhất. Thống kê cho thấy, VNM (+1.81%), GAS (+1.75%), SAB (+0.87%), VCB (+0.79%) và HPG (+2.73%) là những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất với tổng là 3.9 điểm tăng cho VN – Index. Sự tăng giá ấn tượng của các cổ phiếu này có đóng góp đáng kể của nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, nhóm này đã có phiên mua ròng lớn nhất kể từ 22.05.2017 với giá trị mua ròng 390.8 tỷ đồng. Trong đó, những cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất vẫn là những gương mặt quen thuộc: HPG (121.4 tỷ đồng), VNM (92.3 tỷ đồng), GAS (19.9 tỷ đồng),… Như vậy, cùng với phiên mua ròng hôm nay, nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 10 phiên liên tiếp gần đây với giá trị mua ròng 1,273 tỷ đồng.
Với những giao dịch chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, phần còn lại của thị trường mua bán có phần trầm lắng hơn, khiến thanh khoản trong ngày sụt giảm đáng kể. Theo đó, khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch hôm nay đạt 174.1 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm 11.41% so với khối lượng khớp ngày hôm trước. Mặc dù vậy, tính chung cả tuần, khối lượng khớp lệnh bình quân phiên đã có cải thiện chút ít so với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên của tuần trước, với mức tăng tương ứng 3.26%.
Kết thúc tháng giao dịch khá thành công, VN – Index đã được đẩy lên một đỉnh cao mới ở 776.47 – tăng 5.24% về điểm số so với ngày giao dịch cuối cùng của tháng 05.2017. Con số khô khan nhưng thể hiện sự nỗ lực rất lớn cả từ nhóm nhà đầu tư trong nước và nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Điều gì được chờ đợi trong tháng 07? Kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp niêm yết đang dần hé lộ, trong đó các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tăng trưởng đột biến sẽ là tâm điểm thu hút dòng tiền. Đây sẽ là nhân tố chính giữ dòng tiền ở lại và nâng đỡ thị trường thời gian tới. Theo đó, tôi tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mới vào các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tăng trưởng đột biến trong quý II.

-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                        
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 03/07/2017
Call Now Button