Thị trường hãm đà rơi, kịch bản tuần trước có lặp lại?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.42 điểm (-0.18%) về 767.49 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.04 điểm (-0.04%) về 98.60 điểm.
Thị trường hãm đà rơi, kịch bản tuần trước có lặp lại? Tâm lý bán tháo cổ phiếu tiếp tục duy trì trong đầu phiên giao dịch ngày 18.07.2017. Kết thúc phiên giao dịch mở cửa ATO, VN – Index mất đi hơn 2 điểm sau đó giảm nhanh về mức thấp nhất trong ngày ở mức 762.68 điểm. Nếu xét riêng về chỉ số thị trường, chúng ta dễ thấy chỉ số giao dịch giằng co nửa cuối phiên giao dịch buổi sáng và kéo dài sang đầu phiên giao dịch buổi chiều, nửa cuối phiên giao dịch buổi chiều áp lực chỉ số giảm trở lại nhưng không còn mạnh như đầu phiên sáng. Tuy nhiên, nếu nhìn lại giao dịch của các cổ phiếu, bên bán vẫn tỏ ra áp đảo, một trong những bằng chứng thuyết phục nhất là số lượng cổ phiếu giảm gấp 2.1 số lượng cổ phiếu tăng trên HOSE khi khép lại ngày giao dịch. Mặt khác, VN – Index chỉ giảm 0.18% nhưng chỉ số VN30 – Index lại giảm tới 0.57%, bên cạnh đó số lượng cổ phiếu giảm giá trong rổ VN30 gấp hơn 3 lần số lượng cổ phiếu giảm giá. Tác nhân nào đã giúp kìm hãm đà rơi của thị trường? Theo quan sát của tôi, ảnh hưởng tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mới lên sàn, điển hình như SAB, BHN, ROS, PLX… là nguyên nhân chính. Thống kê cho thấy, nhóm cổ phiếu này đã giúp cho VN – Index bớt được trên 2.5 điểm giảm. Các cổ phiếu này hút được dòng tiền nhờ thông tin liên quan đến việc thoái vốn tại SAB, BHN được công bố ngày 17.07, đến hôm nay các cổ phiếu SAB, ROS và NVL đón nhận thêm thông tin cùng được vào rổ VN30 thay cho HAG, HNG và ITA.
Khối lượng khớp lệnh trọng phiên giao dịch ngày hôm nay tiếp tục được duy trì ở trên mức 200 triệu cổ phiếu, giảm 10.9% so với khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch đầu tuần (không tính giao dịch thỏa thuận). Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay với giá trị mua ròng đạt 80.7 tỷ đồng trên HOSE, tập trung vào các cổ phiếu HPG (58.2 tỷ đồng); VCB (20.4 tỷ đồng); DHG (20 tỷ đồng)…
Kịch bản tuần trước có lặp lại? Tôi thấy có sự tương đồng trong giao dịch của hai phiên đầu tuần trước và hai phiên đầu tuần này. Ngày đầu tuần thị trường bị bán tháo mạnh sau đó đã ổn định trở lại và tăng điểm, trong tuần trước các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VIC, GAS… nâng đỡ thị trường, thì tuần này tôi thấy sự đóng góp của các cổ phiếu như SAB, BHN… Phải chăng các phiên giao dịch còn lại của tuần thị trường cũng sẽ hồi phục và trở lại với sắc xanh? Còn quá sớm để khẳng định điều này . Tuy vậy, tôi vẫn kỳ vọng kịch bản tuần trước sẽ lặp lại giúp thị trường cân bằng hơn trong những phiên giao dịch tới. Vì vậy, tôi chưa vội bán ra cổ phiếu trong danh mục của mình và cũng chưa vội bắt đáy các cổ phiếu mới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 19/07/2017
Call Now Button