Đuối sức dần về cuối phiên, VN – Index còn giữ được đà phục hồi?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.81 điểm (+0.50%) lên 771.30 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.20 điểm (+0.21%) lên 98.81 điểm.
Đuối sức dần về cuối phiên, VN – Index còn giữ được đà phục hồi? VN – Index đã có một ngày giao dịch khá ấn tượng khi sắc xanh được duy trì suốt thời gian giao dịch trong ngày. Chỉ số này đã tăng điểm ngay từ đầu ngày khi kết thúc phiên ATO tăng 3.84 điểm, đà tăng tiếp tục được mở rộng đến hết nửa đầu phiên giao dịch buổi chiều và ghi nhận mức tăng cao nhất đạt 6.63 điểm, tuy nhiên đà tăng này yếu dần về cuối phiên khiến VN – Index kết thúc phiên giao dịch chỉ còn tăng 3.81 điểm. Nhóm cổ phiếu bia với hai đại diện SAB và BHN vẫn là nhóm đóng góp lớn nhất vào sự phục hồi của VN – Index, bên cạnh đó là sự tăng điểm trở lại của cổ phiếu GAS, VNM và CTG cũng giúp gia tăng sự tăng điểm của VN – Index. Tuy vậy, khi nhìn sang chỉ số VN30 – Index ta lại thấy diễn biến trái ngược, khởi đầu khá thuận lợi với 4.12 điểm tăng nhưng không duy trì được sự hứng khởi, chỉ số này nhanh chóng đuối sức và giảm điểm ngay trong nửa sau của phiên giao dịch buổi chiều. Trong khi số lượng chứng khoán tăng/ giảm của chỉ số VN – Index khá cân bằng thì số lượng cổ phiếu giảm của VN30 – Index gấp 1.8 lần số lượng cổ phiếu tăng. Thống kê trên cho thấy sự phân hóa trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn với ưu thế tăng điểm thuộc về nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mới niêm yết.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày 19.07 vẫn được duy trì ở mức trên 200 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, tương ứng tăng 2% (không tính giao dịch thỏa thuận). Bên cạnh đó, số liệu thống kê cho thấy nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay trên HOSE với giá trị bán ròng đạt 4.03 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào HSG với giá trị bán ròng lên tới 77.4 tỷ đồng.
Như vậy, kết thúc phiên giao dịch này, nhóm cổ phiếu bia vẫn cho thấy vai trò quan trọng khi đang là động lực tăng điểm chính của VN – Index, mặc dù vậy, trái ngược với điều đó các cổ phiếu bluchip trong nhóm VN30 – index đang đe dọa đà phục hồi của thị trường. Do đó, nếu không tạo được sự đồng thuận giữa các nhóm cổ phiếu Bluechip thì chỉ số VN – Index sẽ gặp khó khăn trong đà phục hồi của mình ở những phiên tới và khó có thể tạo hiệu ứng tăng điểm cho các nhóm cổ phiếu khác. Vì vậy, tôi giữ quan điểm thận trọng và không thực hiện thêm giao dịch mới chờ các tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 20/07/2017
Call Now Button