Phục hồi về cuối phiên, ngưỡng 765 chưa bị công phá

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 2.89 điểm (-0.37%) về 768.41 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.15 điểm (-0.15%) về 98.65 điểm.
Phục hồi về cuối phiên, Ngưỡng 765 chưa bị công phá: Áp lực bán cuối phiên giao dịch hôm trước đã khiến cho bên mua lưỡng lự ngay từ đầu phiên giao dịch ngày hôm nay (20.07.2017) khiến kết thúc phiên giao dịch ATO chỉ số VN – Index giảm 2.74 điểm. Áp lực bán tiếp tục được gia tăng khiến VN – Index giảm sâu về dưới 764 điểm trong phiên giao dịch buổi sáng và tiếp tục duy trì trong đầu phiên giao dịch buổi chiều. Tuy nhiên sau đó, lực bắt đáy của bên mua tăng dần đã giúp cho chỉ số này phục hồi dần về cuối phiên, đến thời điểm kết thúc ngày giao dịch chỉ còn giảm 2.89 điểm. Tuy VN – Index chưa thể lấy lại được sắc xanh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, nhưng sự phục hồi cuối phiên này cũng đã tạo hy vọng tăng điểm trở lại cho nhà đầu tư trong phiên giao dịch tới. Cổ phiếu SAB vẫn đóng góp tích cực cho VN – Index xong đóng góp lớn nhất lại là cổ phiếu BID, cổ phiếu này đã tăng giá trở lại sau thông tin Thủ tướng yêu cầu triển khai thí điểm về xử lý nợ xấu, theo các thông tin thời gian trước đây BIDV sẽ là ngân hàng được hưởng lợi nhiều từ việc xử lý nợ xấu. 
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE trong phiên giao dịch ngày 20.07 giảm mạnh trở lại, đạt 172.04 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng giảm 16.17% so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại với tổng giá trị mua ròng trên HOSE đạt 82.96 tỷ đồng, tập trung vào mua ròng ở các mã quen thuộc như: VCI (72.7 tỷ đồng); VNM (43.6 tỷ đồng); VCB (12.6 tỷ đồng)…Thanh khoản giảm trở lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay là điều dễ hiểu trong khi bên mua vẫn còn lưỡng lự chưa muốn mua và bên bán đã bán trong những phiên giao dịch vừa qua, những người còn nắm giữ cổ phiếu đến thời điểm hiện tại không muốn bán khi thị trường giảm sâu.
Quan sát thị trường kể từ khi đạt đỉnh ngày 06.07.2017, hôm nay là phiên thứ tư chỉ số VN – Index xuống dưới ngưỡng 765 điểm sau đó bật lên. Điều đó cho thấy ngưỡng hỗ trợ quan trọng này đang là ngưỡng tâm lý hỗ trợ cho chỉ số VN – Index, tuy nhiên chúng ta cần thêm thời gian để khẳng định thị trường có tạo đáy quanh ngưỡng này đi lên hay sẽ giảm điểm tiếp. Vì vậy, tôi cần thêm những tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường để đưa ra hành động tiếp theo của mình.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 21/07/2017
Call Now Button