Càng về cuối phiên càng giảm sâu, bên mua đã chùn tay?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 6.55 điểm (-0.85%) về 761.86 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.69 điểm (-0.70%) về 97.96 điểm.
Càng về cuối phiên càng giảm sâu, bên mua đã chùn tay? Trong phiên giao dịch ngày 20.07 ngưỡng tâm lý 765 điểm đã cứu nguy cho VN – Index và giúp chỉ số này phục hồi về cuối phiên. Đà phục hồi đó đã giúp cho thị trường có những phút giao dịch đầu giờ khá thuận lợi khi kết thúc phiên giao dịch ATO VN – Index tăng 0.49 điểm và duy trì sắc xanh trong suốt một giờ giao dịch đầu tiên. Tuy nhiên lực mua yếu kết hợp với sự suy yếu của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến cho VN – Index giảm điểm, càng về cuối phiên áp lực giảm điểm càng tăng khiến cho chỉ số chứng khoán trên HOSE giảm mạnh nhất trong ngày. Điều gì đang tác động lên VN – Index? Quan sát thị trường tôi thấy rằng sự phân hóa giữa nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc nhóm VN30 cũ và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mới lên sàn đang tác động ngược chiều lên VN – Index. Trong khi hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm VN30 cũ giảm điểm (23 cổ phiếu giảm/ 03 cổ phiếu tăng) thì các cổ phiếu vốn hóa mới lên sàn vẫn duy trì sự tăng điểm của mình, điển hình như SAB, bên cạnh đó có NVL, ROS…
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE trong phiên giao dịch ngày 21.07 giảm về mức thấp nhất trong vòng hơn một tháng qua, đạt 162.1 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). Với áp lực bán ra càng về cuối phiên càng mạnh khiến thị trường giảm cả về điểm số lẫn thanh khoản có thể khiến cho bên mua chùn tay và thận trọng hơn trong quyết định bắt đáy của mình trong phiên giao dịch cuối tuần. Tính chung cả tuần giao dịch, khối lượng khớp lệnh bình quân trên HOSE đạt  193.2 triệu cổ phiếu, tăng 2.68% so với khối lượng khớp lệnh bình quân tuần trước đó. Sở dĩ có sự tăng về khối lượng khớp lệnh bình quân này là do khối lượng khớp lệnh ngày đầu tuần (ngày 17.07) tăng mạnh do áp lực bán gia tăng. Bên cạnh đó, thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy nhóm vẫn mua ròng 60.4 tỷ đồng trên HOSE, tính chung cả tuần nhóm đã mua ròng 122.1 tỷ đồng, giảm 72.13% so với tuần giao dịch trước.
Như vậy, thị trường đang rơi vào trạng thái phân hóa mạnh giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn, không có nhóm cổ phiếu nào đủ mạnh để nâng đỡ thị trường và đối mặt với sự suy giảm của dòng tiền. Điều này là những nhân tố cản trở thị trường phục hồi trong tuần tới, vì vậy tôi giữ quan điểm thận trọng với các quyết định bắt đáy và không thực hiện thêm các giao dịch mới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 24/07/2017
Call Now Button