Đảo chiều thành công, VN – Index tăng điểm ấn tượng  

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 7.53 điểm (+0.99%) lên 767.27 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.88 điểm (+0.91%) lên 97.81 điểm.
Đảo chiều thành công, VN – Index tăng điểm ấn tượng: Sự cân bằng trở lại trong giao dịch phiên đầu tuần chưa xóa tan sự thận trọng của nhà đầu tư trong phiên giao dịch buổi sáng ngày hôm nay. Bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay (25.07.2017) tâm lý đó vẫn duy trì khiến VN – Index giảm tiếp 2.31 điểm sau phiên ATO. Suốt thời gian sau đó đến hết giờ giao dịch buổi sáng là sự giằng co giữa bên mua và bên bán khiến thị trường chưa thể bứt phá. Niềm vui chỉ thực sự đến khi thị trường bước sang phiên giao dịch buổi chiều, bên mua đẩy mạnh mua vào và càng khẳng định vị thế của mình hơn nữa trong những phút giao dịch cuối cùng khi lệnh mua được đẩy ào ạt vào thị trường khiến VN – Index đóng cửa ở ngưỡng cao nhất trong ngày. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục là trụ đỡ cho thị trường, tính riêng nhóm VN30 có 21 cổ phiếu tăng / 05 cổ phiếu giảm. Trong đó nhóm cổ phiếu gây ấn tượng nhất trong phiên giao dịch ngày hôm nay phải kể đến nhóm cổ phiếu ngân hàng khi trên sàn HOSE có 5/6 cổ phiếu ngân hàng tăng giá và 01 cổ phiếu đứng giá. Trong đó BID và MBB tăng điểm ấn tượng, thêm vào đó là cổ phiếu CTG là ba cổ phiếu thuộc top 5 cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào sự tăng điểm của VN – Index.
Khối lượng khớp lệnh tiếp tục sụt giảm trên HOSE, không tính giao dịch thỏa thuận khối lượng khớp lệnh chỉ đạt 139.2 triệu cổ phiếu. Điều này có thể là sự phản ánh của việc bên bán đã hạn chế bán ra khi thị trường tăng điểm, mặc dù bên mua đã đẩy giá mua lên cao nhưng khối lượng khớp lệnh cũng không tăng thậm chí còn giảm. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã gây ấn tượng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay khi nhóm này mua ròng 1,375 tỷ đồng trên HOSE. Giao dịch của nhóm tập trung vào cổ phiếu PGD – Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (HOSE), tổng giá trị mua ròng cổ phiếu này đạt 1,268.39 tỷ đồng tương đương 22,409,757 cổ phiếu (bằng 24.9% số lượng cổ phiếu niêm yết). Nếu loại bỏ giao dịch đột biến này, tổng giá trị mua ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn đạt trên 106 tỷ đồng trên HOSE.
Qua hai phiên giao dịch đầu tuần này chúng ta có thể tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường, đặc biệt là sự kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục tăng điểm nâng đỡ thị trường đi lên. Cũng trong phiên giao dịch ngày hôm nay tôi đã thực hiện các giao dịch trái chiều nhau nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư của mình, cụ thể: Bán cổ phiếu TRC và PNJ đồng thời mua cổ phiếu STB và CVT.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 26/07/2017
Call Now Button