Sắc xanh tràn ngập thị trường, hai chỉ số đều tiếp đà bứt phá
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 6.61 điểm (+0.86%) lên 773.88 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.62 điểm (+1.65%) lên 99.43 điểm.
Sắc xanh tràn ngập thị trường, hai chỉ số đều tiếp đà bứt phá:
Phiên giao dịch ngày 26.07.2017, bên mua khẳng định sự thắng thế ngay từ đầu và duy trì được đà tăng cho đến hết ngày giao dịch trên cả hai sàn. Trong phiên, sự rung lắc có diễn ra tuy nhiên chỉ là chút gia vị để chứng tỏ sự áp đảo của bên mua. Điểm chung khác cho điểm số tăng ấn tượng trên cả hai sàn là đóng góp của những cổ phiếu thuộc các mã ngành khác nhau chứ không gói gọn lại trong một nhóm ngành riêng lẻ. Thật vậy, trên HNX, đóng góp lớn nhất vào điểm số là VCS (vật liệu xây dựng), ACB (ngân hàng), VCG (xây dựng) với tổng 1.79 điểm tăng cho HNX – Index. Trong khi đó, trên HOSE, các giao dịch diễn ra sôi động và nhiều màu sắc hơn. Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng giao dịch hứng khởi và nhiều cổ phiếu có mức tăng giá mạnh như CTD, DXG, SCR, FLC, HBC, LDG, NLG trong đó SCR, NLG và DXG là những cổ phiếu chốt phiên ở mức giá cao nhất. Mặt khác, dòng tiền cũng tìm đến các cổ phiếu bluechip để là động lực tăng điểm chính cho VN – Index. Thống kê cho thấy, VNM, VIC, GAS, CTG, HPG, FPT chốt phiên với sắc xanh đã đóng góp gần một nửa số điểm tăng của VN – Index với tổng đóng góp là 3.21 điểm. Đồng thời, ở chiều ngược lại sắc đỏ đến từ PLX, SAB, MSN, NVL,… là không đủ để phá hỏng phiên tăng điểm tiếp theo của chỉ số trên sàn HOSE.
Giao dịch được đẩy mạnh hơn vào thời gian giao dịch buổi chiều đã giúp thanh khoản được cải thiện đáng kể so với ngày giao dịch trước đó. Trên HOSE, theo đó, đã có 188.3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng tương ứng đến 35.27% con số tương tự của ngày hôm trước. Diễn biến đáng chú ý khác liên quan đến giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài. Không còn giao dịch đột biến đến từ PGD như hôm trước, sự cân bằng là điều có thể thấy trong hoạt động mua bán của nhóm này hôm nay. 39.7 tỷ đồng là dữ liệu được ghi nhận trong sự thắng thế nhẹ của bên mua. Trong đó, HPG, SAB, BID được mua ròng nhiều nhất với giá trị lần lượt là 32.5 tỷ đồng, 18.7 tỷ đồng và 15.2 tỷ đồng. Đồng thời, SSI, MSN, HSG là những cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất với giá trị lần lượt 41.3 tỷ đồng, 22.9 tỷ đồng và 16.3 tỷ đồng.
Như vậy, VN – Index đã có hai phiên tăng điểm ấn tượng liên tiếp sau ba phiên giảm trước đó. Có thể thấy sự phân hóa vẫn diễn ra với dòng tiền hoặc tìm đến các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt như VCS, SLS, APC, NLG,… hoặc hướng sự chú ý đến các cổ phiếu bluechip như GAS, VIC, VCB, BVH,… Trong thời điểm nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã giao dịch cân bằng hơn trước, dòng tiền đến từ nhóm nhà đầu tư trong nước sẽ đóng vai trò quan trọng để tạo đà giúp VN – Index chinh phục những thử thách tiếp theo. Về phần mình, sau khi cơ cấu danh mục trước đó, tôi chưa có thêm quyết định mới trong phiên giao dịch này.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
        
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks” 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 27/07/2017
Call Now Button