Hai sàn đóng cửa trái chiều, áp lực chốt lời đang hiện hữu

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 2.38 điểm (-0.31%) về 771.50 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.20 điểm (+0.20%) lên 99.63 điểm.
Hai sàn đóng cửa trái chiều, áp lực chốt lời đang hiện hữu: Sau hai phiên phục hồi ấn tượng, thị trường đã phải đối mặt với áp lực chốt lời trong phiêng giao dịch ngày hôm nay (27.07.2017), khiến VN – Index chìm trong sắc đỏ hầu hết thời gian giao dịch. Bước vào phiên giao dịch đã giảm ngay 0.67 điểm sau phiên ATO, những nỗ lực tăng điểm sau đó không giúp cho VN – Index giữ được sắc xanh lâu. Trong những phiên giảm điểm trước đây, sự giảm điểm của các cổ phiếu thuộc nhóm cổ phiếu VN30 là tác nhân chính, thì hôm nay điều đó đã xẩy ra. Nhóm cổ phiếu VN30 có 22 cổ phiếu giảm giá/ 7 cổ phiếu tăng giá, bên cạnh đó áp lực chốt lời cũng khiến số lượng cổ phiếu giảm giá trên HOSE nhiều hơn số lượng cổ phiếu tăng giá 16.4%. Điều tương tự cũng diễn ra trên HNX khi số lượng cổ phiếu giảm nhiều hơn số liệu cổ phiếu tăng 6.8% tuy nhiên diễn biến của chỉ số này lại diễn ra ngược với VN – Index. Chỉ số HNX – Index đã có một ngày giao dịch với sắc xanh chiếm ưu thế, điều này xẩy ra phần nhiều là nhờ sự tăng điểm của các cổ phiếu VCS và PVS đã giúp cho chỉ số này thoát phiên giảm điểm.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước, đạt 191.1 triệu cổ phiếu, tương ứng tăng 1.49%. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 69.4 tỷ đồng trên HOSE, tập trung vào các cổ phiếu như: VCI (42.2 tỷ đồng); VNM (10.7 tỷ đồng); HPG (9.3 tỷ đồng)…
Như vậy, sau hai phiên tăng điểm ngày hôm nay là ngày cổ phiếu bắt đáy ngày 24.07 về tài khoản, vì vậy việc các nhà đầu tư chốt lời là điều dễ hiểu. Không chỉ có vậy, tôi cho rằng ngoài lượng cổ phiếu nói trên còn có lượng cổ phiếu được mua từ vùng giá đỉnh cũ cũng tranh thủ bán ra khi giá tăng trở lại vùng giá mua. Qua đó ta thấy áp lực bán đang hiện diện, tuy nhiên áp lực bán có đủ mạnh để khiến thị trường rơi trở lại trạng thái giảm hay không? Trước mắt tôi thấy cầu của bên mua vẫn còn khá mạnh, điều đó giúp cho khối lượng khớp lệnh tăng và duy trì ở ngưỡng gần 200 triệu cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Chúng ta cần quan sát thêm xem bên mua có đủ mạnh để đẩy thị trường lên tiếp hay điều ngược lại sẽ xảy ra, vì vậy tôi chọn phương án quan sát thị trường trước  khi đưa ra quyết định giao dịch mới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 28/07/2017
Call Now Button