Kết thúc một tuần tăng điểm ấn tượng, VN – Index đã lấy lại gần như toàn bộ những gì đã mất của tuần trước

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 5.59 điểm (+0.72%) lên 777.09 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.93 điểm (+0.93%) lên 100.55 điểm.
Kết thúc một tuần tăng điểm ấn tượng, VN – Index đã lấy lại gần như toàn bộ những gì đã mất của tuần trước: Khép lại tuần giao dịch từ 24 – 28 tháng 07, chỉ số VN – Index đã có ba phiên tăng và hai phiên giảm, tăng 15.23 điểm và lấy lại gần như toàn bộ những gì đã mất của tuần trước: Khởi đầu tuần mới là phiên giảm điểm mạnh đầu ngày sau đó cân bằng trở lại nhờ sự tăng giá của các cổ phiếu thuộc nhóm VN30, đà tăng giá này tiếp tục được duy trì và hỗ trợ cho chỉ số đi lên đến giữa tuần, phiên giao dịch ngày thứ 5 (27.07) áp lực chốt lời tăng đã khiến cho nhà đầu tư lo ngại về đà phục hồi của thị trường, tuy vậy hiện tượng tâm lý này đã được giải tỏa hoàn toàn khi phiên giao dịch cuối tuần chỉ số tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Bước vào phiên giao dịch ngày cuối tuần, do tâm lý bị ảnh hưởng bởi áp lực chốt lời phiên giao dịch trước đó khiến chỉ số VN – Index giảm nhẹ phiên ATO, sau đó sự tăng giá trở lại của các cổ phiếu vốn hóa lớn đã lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác giúp thị trường tăng điểm, càng về cuối phiên đà tăng điểm càng mở rộng giúp VN – Index đóng cửa ở ngưỡng cao nhất trong ngày, HNX – Index lấy lại đượng ngưỡng 100 điểm không quá khó khăn.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE trong phiên giao dịch cuối tuần giảm trở lại so với phiên giao dịch trước đó, đạt 176.8 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). Tính chung cả tuần, khối lượng khớp lệnh bình quân trên HOSE đạt 168.4 triệu cổ phiếu/ phiên, giảm mạnh so với khối lượng khớp lệnh bình quân tuần trước, tương ứng giảm 12.83%. Bên cạnh đó, trong tuần qua khối ngoại đã mua ròng tổng giá trị đạt trên 1,700 tỷ đồng, nếu loại yếu tố đột biến liên quan đến giao dịch của cổ phiếu PGD thì tổng giá trị mua ròng vẫn đạt trên 433 tỷ đồng, gấp hơn ba lần giá trị mua ròng tuần trước.
Như vậy chúng ta chưa thấy sự dừng lại của nhóm nhà đầu tư nước ngoài, nhóm này vẫn duy trì trạng thái mua ròng liên tục của mình. Hiện tượng khối lượng khớp lệnh giảm có thể đến từ nguyên nhân bên bán đã hạn chế bán ra, lượng cổ phiếu bán ra chủ yếu là cổ phiếu bắt đáy bán để chốt lời (phiên giao dịch ngày thứ 5 – 27.07 là ngày cổ phiếu bắt đáy ngày đầu tuần về và cũng là ngày có khối lượng khớp lệnh cao nhất trong tuần). Đồng thời sự tăng giá trở lại của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng đang là động lực chính dẫn dắt thị trường phục hồi. Vì vậy, tôi kỳ vọng đà phục hồi này sẽ tiếp diễn và quyết định nắm giữ danh mục của mình với mong muốn bán được giá cao hơn.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 31/07/2017
Call Now Button