Sự trỗi dậy của cổ phiếu ngân hàng, chỉ số hai sàn tăng điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.79 điểm (+0.49%) đạt 769.77 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.00 điểm (+0.99%) đạt 102.28 điểm.
Sự trỗi dậy của cổ phiếu ngân hàng, chỉ số hai sàn tăng điểm: Trong phiên giao dịch hôm nay, các cổ phiếu ngân hàng như CTG, MBB, BID, VCB đã đóng góp gần 2 điểm tăng cho chỉ số VNindex và riêng cổ phiếu ACB cũng góp hơn 1 điểm tăng cho chỉ số HNX. Tuy nhiên, sự quan tâm của nhà đầu tư hôm nay lại dường như đổ dồn về nhóm cổ phiếu FLC, FIT, HAI với giá đóng cửa của các mã này hoặc là giá trần hoặc là giá sàn. FLC khớp lệnh kỷ lục với hơn 72 triệu cổ phiếu chiếm 33% khối lượng khớp lệnh sàn HOSE và 16% giá trị giao dịch.
Nếu không tính phần đột biến khối lượng khớp lệnh của FLC ngày hôm nay thì thanh khoản của thị trường cũng đã có chút cải thiện so với các phiên giao dịch đầu tuần. Tuy nhiên khối lượng khớp lệnh của toàn thị trường vẫn chưa vượt được mức khớp lệnh trung bình 20 phiên gần nhất. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn đang khá bình tĩnh và chưa vội vàng trong việc bắt đáy cổ phiếu. Thông kê cho thấy nhà đầu tư nước ngoài hôm nay thực hiện mua ròng và bán ròng ngược chiều trên hai sàn. Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 2.14 triệu cổ phiếu tuy nhiên xét về giá trị thì họ vẫn mua ròng 43.05 tỷ đồng.. Trên HNX, khối ngoại đã bán ròng 505 nghìn cổ phiếu, tương ứng giá trị 6.09 tỷ đồng trong phiên hôm nay. CTG và ACB là hai cổ phiếu ngân hàng được khối ngoại mua ròng nhiều nhất phiên với lần lượt là 23.07 và 0.97 tỷ đồng.
Một điểm khá thu hút trong phiên giao dịch hôm nay là hàng loạt các hợp đồng tương lai chỉ số đều tăng điểm và đặc biệt là các hợp đồng tương lai ngắn hạn như VN30F1709 và VN30F1710 đều tăng điểm mạnh. Điều này cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào diễn biến của thị trường trong tương lai là khá tích cực.
Với triển vọng tích cực từ mảng kinh doanh chính và kế hoạch lợi nhuận đột biến từ chuyển nhượng đất cao su sang đất khu công nghiệp, tôi quyết định mua cổ phiếu PHR trong phiên giao dịch ngày hôm nay. 

 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 25/08/2017
Call Now Button